การเมืองเรื่องเลือกตั้งในเมืองโคราชคึกคัก หลายพรรคบุกขายนโยบาย เริ่มจากพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคเพื่อไทย และล่า สุดเป็นพรรคชาติพัฒนากล้า ที่เป็นพรรคประจำเมืองโคราชเปิดโรงแรมใหญ่ประกาศนโยบายเป็นจุดขายเหมือนทุกพรรคที่ประชาสัมพันธ์เปิดตัวผู้สมัคร ที่ได้ครบทั้ง 16 เขต แต่บางพรรคยังหาผู้สมัครได้ไม่ครบ ส่วนว่าผู้สมัครที่ถูกวางตัวลงในเขตต่างๆ ก็เร่งลงพื้นที่ออกหาเสียงเพื่อชิงความได้เปรียบ  แม้ว่าเขตเลือกตั้งยังไม่มีการประกาศชัดเจนว่าจะเป็นแบบไหน

วันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 10.30 น. นายธนภัทร ชองรัมย์ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่หาเสียงแจกแผ่นปลิวที่เป็นนโยบายของพรรคโดยย่อให้กับพี่น้องประชาชนที่ชุมชนหมู่บ้านเอื้ออาทร ตำบลหนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยนำขบวนรถแห่กระจายเสียงและทีมงานผู้ช่วยหาเสียงลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อแนะนำตัว และแจกแจงนโยบายของพรรคในด้านต่างๆโดยละเอียด และมีชาวบ้านในชุมชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

นายธนภัทร ชองรัมย์ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ เขตเลือกตั้งที่ 2 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่การหาเสียงค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเขตเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน แต่ก็ลงพื้นที่ตามรูปแบบพื้นที่ที่มีอยู่ทั้งสามแบบที่ กกต.ได้ประกาศไว้ โดยที่ตำบลหนองบัวศาลาอยู่ในเขตเลือกตั้งทั้งสามแบบ สำหรับจุดขายของพรรคก็คือ พลเอก.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือลุงตู่ นายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์ของพรรค ที่ออกแคมเปญหาเสียงว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”โดยเรื่องที่ทำมาแล้ว และทำอยู่ ก็คือบัตรประชารัฐ รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง ระบบการขนส่งและการคมนาคม ที่เป็นภาพรวมของประเทศ ฯลฯ

ส่วนเรื่องที่ทำต่อก็คือ เรื่องของบัตรสวัสดิการมีนโยบายจะเพิ่มเป็นบัตรสวัสดิการพลัส โดยเพิ่มวงเงินเป็น 1,000 บาท,ประเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็น 1,000บาท สิทธิการกู้เงินฉุกเฉินคนละ 10,000บาท และแรงงานที่ได้รับผลกระทบจนได้รับความเดือดร้อนสามารถนำเงินสะสมจากสำนักงานประกันสังคมมาใช้ได้ก่อนจำนวน 30% นอกจากนั้นยังมีการแจกทุนเรียนฟรีอำเภอละ 100 ทุน ในด้านของสุขภาพและพลานามัยประชาชน มีการจัดโครงการอุ่นใจใกล้หมอ สร้างระบบแพทย์ 2 4ชั่วโมง และสามารถปรึกษาแพทย์ในระบบทางไกลได้ในด้านการคมนาคมของจังหวัดนครราชสีมาเตรียมแผนงานจัดทำรถไฟฟ้าแบบขนส่งมวลชนเชื่อมในตัวเมืองโคราชทุกจุด

ส่วนนโยบายในด้านการเกษตร เนื่องจากในจังหวัดนครราชสีมามีพื้นที่ปลูกข้าว และมันสำปะหลัง เป็นจำนวนมากรัฐบาลที่ผ่านมาได้มีการสนับสนุนภาคเกษตรกรมาอย่างยาวนาน โดยพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคกำลังจะจัดทำนโยบายประมาณเดือนเมษายน หรือพฤษภา ที่จะถึงนี้ จะมีการสนับสนุนชดเชยให้กับเกษตรกร 2,000-2,500-3,000บาทอันจะแก้ปัญหาได้ดีกว่าที่ผ่านๆมา

“ขอเรียนผ่านไปยังพี่น้องประชาชนว่า นโยบายต่างของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นนโยบายที่สามารถทำได้ เพราะมีที่มาที่ไป โดยเฉพาะของงบประมาณที่จะมาสนับสนุนโครงการและนโยบายต่าง เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์ของพรรค และเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลในขณะนี้ ซึ่งรู้ที่มาที่ไปรายได้ที่เป็น งบประมาณของประเทศได้เป็นอย่างดี และผมขอโอกาสในการเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนในเขต 2 เพื่อเข้าไปขับเคลื่อนนโยบายของพรรคสู่พี่น้องประชาชนคนโคราชต่อไป

  สำนักข่าว MC.news.com รายงาน