วันที่ 15 เมษายน 67  ที่บริเวณด้านหน้าพระเจดีย์ ( สถานที่ประดิษฐาน พระคันธารราฐ พระพุทธรูปปางขอฝน   )  วัดพระนารายณ์มหาราช วรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา   นาย ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา   นาย ไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ  และพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดนครราชสีมา  รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ   ได้ร่วมกันประกอบพิธี  พิธีอัญเชิญพระคันธารราฐเข้าสู่พระเจดีย์และพิธีห่มผ้าพระเจดีย์  

บรรยากาศภายในงาน  ได้มีการประกอบพิธีการรำบวงสรวง และ พิธีบวงสรวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้น ได้มีพิธีสรงน้ำพระคันธารราฐ และ พิธีอัญเชิญพระคันธารราฐเข้าสู่พระเจดีย์ และ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล เป็นผู้อัญเชิญผ้าเพื่อนำไปห่ม พระทศพลญาณ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในพระวิหารหลวง วัดพระนารายณ์  โดยมีพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานได้ร่วมกันอัญเชิญผ้าด้วย   

จากนั้นจะเป็นพิธีอันเชิญผ้าซึ่ง เป็นผ้าเงินผ้าทอง ( สีเงินสีทอง )  ขึ้นสู่พระเจดีย์เพื่อจะห่มพระเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคูเมืองโคราช  โดยก่อนที่จะทำการอันเชิญผ้าซึ่ง เป็นผ้าเงินผ้าทอง นั้น นาย ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  และ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล  ได้นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจและพุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมงาน เขียนชื่อจารึกบน ผ้าเงินผ้าทอง ( ซึ่งเมื่อวันที่ 12 และ 13 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ก็ได้ให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานสงกรานต์ 67 ที่บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ได้ร่วมกันลงชื่อมาแล้ว )   จากนั้น ทำพิธีอันเชิญผ้า  ขึ้นสู่พระเจดีย์ เพื่อจะห่มพระเจดีย์  เป็นลำดับต่อไป

ไพฑูรย์ คาบพิมาย ข่าว Mc.news.com /รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา