วันนี้ 17 เมษายน 2567 ที่บริเวณ ปะรำพิธี มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง ( สว่างเมตตาธรรมสถาน ) นครราชสีมา  อ.เมือง จ.นครราชสีมา  นาย ชัยวัฒน์ ชิ่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา  นาย ประเสริฐ  บุญชัยสุข  นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา  นาย วิศิษฐ์  เชาวลิตนิติธรรม  นายกสมาคมพุทธมามกะสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย  นาย อภิภวัส ตั้งนันทนาการ ประธานมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา  และคณะกรรมการมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา   ผู้นำองค์กรมูลนิธิสมาคมในเครือสว่างทั่วประเทศ  เทศบาลตำบล  คณะผู้นำองค์กร  ศาลเจ้า  ชมรม  ตระกูลแซ่ต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งสาธุชนทั่วประเทศ  ได้ร่วมงานพิธีเปิดแพคลุมป้าย และอัญเชิญกระถางธูปทอง (กิมโล้ว)  องค์โป๊ยเซียนโจวซือ ขึ้นประดิษฐาน ณ ปะรำพิธี ในพิธีเปิดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7  ท่ามกลางสื่อมวลชน หลายสำนักเข้าร่วมรายงานข่าว    

สำหรับ พิธีเปิดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า  ครั้งที่ 7 ซึ่ง  มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน  นครราชสีมา  ได้ร่วมกับ  สมาคมพุทธมามกะสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย  องค์กรจีน – ไทย  พร้อมสาธุชนทุกท่าน  ได้ร่วมจัดงานขึ้น    โดย งานเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า  ถือเป็นงานบุญอันยิ่งใหญ่   ซึ่งได้ถือปฏิบัติกันมาอันช้านาน   และถือเป็นความร่วมมือ  ขององค์กรในเครือสว่าง ทั้ง 69 แห่ง  และหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย 72 แห่ง  ทั่วประเทศ   รวมถึงสาธุชนจำนวนมากมาย   ที่ได้ร่วมกันเสียสละ ทั้งแรงกาย  และแรงทรัพย์  ในการร่วมบุญครั้งนี้  

ซึ่งเชื่อกันว่า  การได้ร่วมทำบุญในงานเก็บศพไร้ญาติ  จะได้อานิสงส์อันแรงกล้าในการสร้างบุญในครั้งนี้  เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์  โดยเฉพาะองค์โป๊ยเซียนโจวซือ  จะโปรดประทานพรให้ทุกคนได้ประสบความสุข ความเจริญ  ความสำเร็จในชีวิต  จึงได้ร่วมกันช่วยเหลือเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้าในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 7 เป็นการนำร่างผู้วายชนขึ้นมาประกอบพิธีทางศาสนาและส่งดวงวิญญาณเหล่านั้นไปสู่สุคติ สำหรับการจัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้าครั้งนี้ทางมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา จะใช้ระยะเวลารวมทั้งหมด 64 วันนับตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 2567  ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2567   และในวันที่ 22 เมษายน 2567  ตั้งแต่ เวลา 08.19 น. จะมีการประกอบพิธีเปิดหลุมศพไร้ญาติเป็นปฐมฤกษ์ การเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ( ไคบ่อชัว )  ดังนั้นสาธุชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมงาน มหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7 ได้ ตามวันเวลาที่ทางมูลนิธิฯ ได้กำหนด

ไพูรย์ คาบพิมาย ข่าว Mc.news.com /รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา