ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูพิษ เข้าบ้านเรือนประชาชนที่บ้านเขาน้อย ต.หนองสาหร่าย อ.บากช่อง จ.นครราชสีมา จึงนำผู้เชี่ยวชาญการจับงูพิษ โดยการนำของนางสาวพรทิพย์ ประทีปออมฤต พร้อมทีมงาน นำอุปกรณ์การจับสัตว์ ตรงไปยังที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งทันที

ขนข้าวออกออกแล้วจัดการจับงูจงอาง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นางมนีรัศมิ์ เรืองปราโมทย์ อายุ 45 ปี บ้านเขาน้อย บ้านเลขที่ 222 หมู่ 12 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทันทีที่เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบกับ งูจงอางขนาดใหญ่อยู่บนชายคาบ้าน กำลังพยายามจะกินงูสิงห์ดงตัวเขื่อง โดยกลืนกินเข้าไปแล้วครึ่งตัว แต่ไม่สามารถกินได้ เพราะงูสิงห์ได้ใช้ลำตัวรัดเหนี่ยวไว้กับช่องลม ของกำแพงปูน เมื่อได้ยินเสียงหน่วยกู้ภัย เจ้าจงอางตัวร้ายเกิดตกใจ จึงค่อยๆคายเหยื่ออันโอชะออกจากปาก สุดท้าย“งูสิงห์ดง”ถูกคายออกจนตกลงมาจากชายคา และเลื้อยเข้าป่าข้างบ้าน หนีไปในป่าที่รกชัฎและรอดตายในที่สุด ส่วน “งูจงอาง”ต้องลนลานเลื้อยลงจากหลังคาบ้าน เข้าไปซ่อนตัวนอนสงบนิ่ง อยู่ใต้กองวัสดุที่เป็นห้องเก็บของเก่าที่ไม่ใช้ภายในบ้าน ซึ่งอยู่ติดๆกับห้องน้ำ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยฯสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง และ หน่วยกู้ภัย อบต.หนองสาหร่าย จึงได้ช่วยกันเก็บขนข้าวของทีละชิ้น ออกจากห้องเพื่อค้นหา “งูจงอาง​”จอมวายร้ายที่กบดานอยู่ภายในห้อง ซึ่งก็ต้องทำด้วยความระมัดระวัง ท่ามกลางความตื่นเต้นของชาวบ้านที่มุงดู การค้นหาใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็พบงูจงอางยาวประมาณ 2 เมตร นอนขดอยู่ข้างโอ่งน้ำเก่าๆ ในห้องเก็บของ นางสาวพรทิพย์ ​ หัวหน้าชุดกู้ภัยจับสัตว์เลื้อยคลาน สว่างวิชชาธรรมสถานและหน่วยกู้ภัย อบต.หนองสาหร่าย ได้ใช้อุปกรณ์จับงูจงอาง ออกมาได้ปลอดภัย ทั้งคนและงู​ และได้นำงูจงอางปล่อยสู่ป่าธรรมชาติเพื่อผจญชีวิตในโลกใบนี้ต่อไป

ขอบคุณห้องข่าว ”ปากช่องนิวส์”