นาย เอกภพ โตมรศักดิ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล เบอร์ 1  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเอง พร้อมทั้ง ผู้สมัคร สมาชิกสภาเทศยบาลตำบลหัวทะเล ทีมหัวทะเลพัฒนา ซึ่งประกอบไปด้วย หมายเลข 4,5,6,7,8,9  ทั้ง 2 เขต ขอโอกาสมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตตำบลหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา  เนื่องจากในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ซึ่งจะมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี  และสมาชิกสมาเทศบาลตำบลหัวทะเล  ซึ่งตนเองมีความพร้อมที่จะกลับมารับใช้พี่น้องประชาชนชาวตำบลหัวทะเล  เพื่อต่อยอดงานเก่าสร้างสรรค์งานใหม่  ด้วยนโยบายในการดูแลคุณภาพชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการส่งเสริมด้านการศึกษา  โดยเฉพาะโรงเรียนสองภาษาที่เรามีอยู่ ซึ่งจะมีการจัดให้มีห้องเรียนอัจฉริยะ  มีสื่อเทคโนโลยีต่าง ๆ  มีรถยนต์เป็นพาหนะที่จะนำพาเด็กนักเรียนไปศึกษานอกโรงเรียน  รวมไปถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กซึ่งมีการดำเนินการขอที่ดิน  ซึ่งเราจะมีการไปสานต่อในการขอใช้และการดำเนินการในการก่อสร้างอาคารศูนย์เด็ก ซึ่งจะพัฒนาเป็นโรงเรียนอนุบาลให้กับเด็กเล็กของเราได้มีสถานที่ มีห้องในการเตรียมพัฒนาการต่าง ๆ  และรวมไปถึงการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งในปี 2564 นี้มีโครงการที่จะผลักดันในการก่อสร้างศูนย์นวัตกรรมฟื้นฟูสุขภาพของผู้สูงอายุ  ซึ่งจะเป็นศูนย์ที่เข้ามาดูแลผู้สูงอายุให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข เพื่อป้องกันการเป็นผู้ป่วยติดเตียง  และที่สำคัญคือเรื่องของเศรษฐกิจ เรื่องของปากท้องของพี่น้องประชาชน ซึ่งวันนี้ ตลาดน้ำ ถนนคนเดิน กำลังก่อสร้าง   ซึ่งหากตนเองได้กลับมาทำงานอีกครั้ง  ในปลายปีนี้ทางเทศบาลตำบลหัวทะเลจะเข้าปดำเนินการจัดเตรียม ในกิจกรรมด้านการตลาดการท่องเที่ยว  ในการที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยการประสานกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านของเรา 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะ  ลู่วิ่ง ลู่จักรยาน ในเฟสที่ 3 และเฟสที่ 4 ต่อไป   รวมไปถึงท่าน้ำ ที่จอดรถ ให้มีความเพียงพอต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งเชื่อว่าพื้นที่บึงหัวทะเลในอนาคตนั้น  จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นปอดสำคัญของพี่น้องชาวตำบลหัวทะเล และคนเมือง  และมีโครงการแก้ปัญหาการจราจรที่บริเวณแยกหัวทะเล  ซึ่งได้มีการวางแผนงาน และมีการดำเนินงานติดตามมาโดยตลอด  และวันนี้เราเองได้รับอนุญาตจากการรถไฟแห่งประเทศไทย  ก่อสร้างถนนโลคัลโรดเส้นเลียบทางรถไฟ  ขณะเดียวกันทางกรมโยธาธิการและผังเมือง  ปัจจุบันได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา เพื่อมาศึกษาออกแบบโคงการก่อสร้างถนนโลคัลโรดเส้นเลียบทางรถไฟ จากสี่แยกสาย ฉ ผ่านไปยังบึงหัวทะเล  และโชคดีที่ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง  ได้มีการศึกษาต่อไปจนถึงบริเวณด้านหน้าค่ายสุรนารี  ซึ่งก็จะเป็นโครงการที่จะได้ประสานผลักดันให้เกิดขึ้น  ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาด้านการจราจร  และเป็นเส้นทางหนึ่งที่จะเชื่อมไปยังสถานที่ออกกำลังกาย  และเป็นสถานที่ที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจแห่งใหม่  เป็นแลนด์มาคแห่งใหม่ของคนโคราชด้วย

ส่วนปัญหาน้ำท่วมที่ยังเป็นปัญหาอยู่นั้น   โดยเฉพาะที่บริเวณแยกหัวทะเล ซึ่งเราได้มีการอนุมัติโครงการในสมัยที่ผ่านมา  มีการแก้ปัญหาไปบางส่วน  และที่สำคัญก็คือโครงการแก้มลิงระยะที่ 2 พร้อมทั้งระบบประตูและระบบพร่องน้ำ  ที่จะเกิดขึ้นที่บริเวณด้านหลังวัดป่าศรัทธารวม  จะมีการสานต่อโครงการแก้มลิงเพื่อชะลอน้ำ  และขณะเดียวกันในระบบระบายน้ำทางน้ำทั้งหมด จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำทั้งหมด โดยเฉพาะที่บริเวณใต้สะพานสูงจุดทางรถไฟ  จะมีการเปลี่ยนแปลงท่อระบายน้ำจากเดิม ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น   รวมทั้งน้ำที่ระบายมาจากเขตเทศบาลนคร นครราชสีมา  ที่ไหลเข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลหัวทะเล  ให้น้ำระบายลงสู่ลำตะคองเก่าและลำตะคองใหญ่ ได้อย่างรวดเร็ว  รวมไปถึงที่หมู่บ้านวรกาน 4 และ 5   ซึ่งมีพื้นที่ติดกับหนองบัวศาลา และหนองตาคง  มีโครงการที่เราผลักดันเอาไว้และมีการออกแบบและศึกษาเอาไว้เรียบร้อยแล้ว  นั้นคือโครงการ บล็อกคัลเวิรด์ ขนาด 1.80 เมตร  คูณ 1.80 เมตร ไปยังศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมอันเนื่องมาจากพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี   ซึ่งจะเป็นโครงการที่เราจะเข้าไปผลักดัน   เพื่อจะเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่หัวทะเลอย่างยังยืน  และที่สำคัญ คือการเข้าไปผลักดันโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนากีฬา และกิจกรรมต่าง ๆ โดยในอาคารหลังดังกล่าวนี้จะเป็นอาคารรวมในเรื่องของการแข่งขันกีฬา การฝึกซ้อมกีฬา  และรวมไปถึงกิจกรรมของโรงเรียนผู้สูงอายุ เป็นที่ตั้งของศูนย์นวัตกรรมฟื้นฟูสุขภาพ  มีห้องสมุดอัจฉริยะ  มีห้องเรียนรู้ต่าง ๆ  มีห้องเรียนฟิตเนส ห้องเรียนลีลาศ  รวมทั้ง มีสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิก  เพื่อให้นโยบายของตำบลหัวทะเลได้สอดรับกับนโยบายของจังหวัดนครราชสีมา  นั้นคือการเป็นสปร์อตซิตี้  เราเองก็จะสามารถพัฒนานักกีฬาของชาวตำบลหัวทะเลเพื่อสามารถส่งต่อให้สามารถพัฒนาเป็นนักกีฬามืออาชีพได้ต่อไป

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา