ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3  มีนาคม​2564  พระสมุห์  สุเทพ อนาวิโล  เจ้าคณะตำบลขนงพระเขต 2  เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง  ได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำดื่ม และของใช้ประจำวัน  พร้อมทั้ง เงินสดจำนวนหนึ่ง  ให้ทีมงานสะพานบุญวัดตะเคียนทอง นำโดย นาย พยงค์ เอี่ยม​ดี​ ผู้ใหญ่หมู่ 14 บ้านปิ่นทอง  หรือที่ชาวบ้านทราบกันดีในนามผู้ใหญ่บ้านนักพัฒนา   พร้อมด้วย คุณพ่อ นิยม เชาว์มานะเดช คุณแม่ ศศิมาพร​ เชาว์​มานะ​เดช​  ครอบครัว น้องตั้งใจ  ซึ่งชาวบ้านทราบกันดีว่าเป็นเยาวชนจิตอาสา  ได้ร่วมกันนำมาช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง  ทั้งหมด ​4  ครัวเรือน​  บ้านมอกะหาดตำบลหนองน้ำแดง , บ้านหนองจานตำบลหนองสาหร่าย, และหมู่บ้านปิ่นทองตำบลขนงพระ​ ในเขตพื้นที่อำเภอ​ปากช่อง​  จังหวัด​นครราชสีมา

ทีมงานสะพานบุญวัดตะเคียนทอง  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ทางทีมงามฯ และทาง วัดได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของบรรดาญาติโยม โดยเฉพาะชาวบ้านซึ่งปัจจุบันได้รับผลกระทบกันเป็นวงกว้าง หลายรายไม่มีงานทำ  และอีกหลายรายที่ไม่สามารถออกไปทำงานได้  ซึ่งที่ผ่านมาทางทีมงานสะพานบุญวัดตะเคียนทอง  จะให้ความช่วยเหลือชาวบ้านผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มาตลอดทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น    

 อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยัง ผู้ยากไร้และผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ทุกคนต้องตั้งสติให้ดี ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ขอให้เข้าใจถึงสถานการณ์ต่าง ๆ  ซึ่งปัจจุบันภาครัฐและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  ก็ได้มีการหามาตรการในการดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ      ดังนั้นประชาชนเองก็ขอให้มีกำลังแรงกายและกำลังแรงใจ  ในการต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคครั้งนี้ไปได้ด้วยดีทุกคน

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา