ถนนสืบศิริสาย 304 นครราชสีมานับเป็นถนนสายหลักสายสำคัญ ที่มีการจราจรพลุกพล่านทั้งวันทั้งคน นับเป็นเส้นทางที่เป็นยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจ ขนถ่ายสินค้าและยุทธปัจจัยต่างจากภาคอีสานสู่ตะวันออก อิสเทิร์นซีบอร์ดที่นักการเมืองวาดฝันเอาไว้จะให้เป็น จากเหตุผลดังกล่าวถนนสายนี้จึงมีรถทุกชนิดทุกขนาดวิ่งผ่านไปมา ไม่ขาดสาย ที่สำคัญก็คือมีอุบัติเหตุเจ็บตายมากมายอยู่ทุกบ่อย อันเนื่องมาจากความประมาทในการขับขี่!?

กลางดึกคืนวันที่ 25 สิงหาคม 2562 เวลา 23.18 น.เศษ รถบรรทุกน้ำมันขนาด 18 ล้อพ่วง ยี่ห้อ SCANIA / P380หมายเลขทะเบียน 70-1714 เขียนข้างรถตัวรถหน้าหลังว่า วัตถุไวไฟ ตัวพ่วงสีแดง บรรทุกน้ำมัน ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนน ที่เห็นรถประเภทนี้ ก็ต้องรีบขับหนี ให้ไกลห่าง รถคันนี้ขับมาด้วยความเร็วพอประมาณ พอถึงหน้าปั้มน้ำมัน ปตท หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยี สุรนารี .ประตู 1 ทันใดนั้นก็มีรถกระสีขาว ยี่ห้อ เชฟโรเล็ต หมายเลข 2ฒฌ 2085 กรุงเทพมหานคร ขับทะยานพุ่งออกมาจากความมืด คนขับรถบรรทุกพ่วงไม่ทันระวัง จึงชนเข้าเต็มแรงเสียงดังสนั่น รถทั้งสองคันต่างได้รับความเสียหาย ส่วนรถกระบะมีคนเจ็บติดอยู่ภายในร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งจาก 1669 รพ.มหาราชนครราชสีมา เข้าเคลียพื้นที่ให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา ตรวจสอบพบว่ามีเป็นชาย3ราย ปวดหลังและหัวไหลขวา มีบาดแผลรอยถลอกตามร่างกายหลายแห่ง แต่ทั้งหมดรู้สึกตัวดี ทราบชื่อต่อมาว่าคือ นาย ประเสริฐ ประเว อายุ 28 ปี ที่อยู่ 114 ม.4 บ.แสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์นาย สมบัติ ทรงประโคน อายุ 35 ปี ที่อยู่ 217 ม.12 ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ นาย วิฒวัทธ์ เปลี่ยวศรี อายุ 26 ปี ที่อยู่ 173 ม.9 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บส่ง ร.พ. ราชสีมาฮอลพิทอล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุและดำเนินคดีตามระเบียบต่อไป


ภาพ ขอบคุณ ผอ.หลุยส์ 3A  ฮุก 31 นครราชสีมา