วัดบ้านคลองดินดำ ตำบลระเริง อำเภอปักธงชัย เป็นสถานปฏิบัติธรรมของพระพุทธศาสนาแห่งหนึ่งในจำนวน 3,000 กว่าวัดและสำนักสงฆ์ ที่ขึ้นทะเบียนไว้ในสาระบบของสำนักพุทธศาสนา ในจังหวัดนครราชสีมา ในเช้ามืดทุกๆวันจะมีรถตู้เก่าๆ วิ่งออกจากวัดเข้าไปในตลาด เพื่อรับส่งพระคุณเจ้า ไปบิณฑบาตเพื่อรับอานิสงค์ส่วนบุญจากญาติโยม ในตลาดปักธงชัยเป็นประจำทุกวัน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า พื้นที่ของตำบลระเริงส่วนใหญ่จะเป็นป่าเขา บ้านเรือนของชาวบ้านอยู่ห่างไกล ส่วนใหญ่ก็จะมีอาชีพเป็นเกษตรกร จึงไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ จำต้องอาศัยรถตู้เป็นพาหนะ

เช้าวันนี้ก็เช่นกันเสียงไก่ขันดังกังวาน ขาดรับกันเป็นทอดๆจากวัดสู่หมู่บ้าน และสู่บ้านในหลายตำบล รถตู้หมายเลขทะเบียน นข.5053 สระบุรี วิ่งทะยานออกจากวัด มาตามถนนสายหลักของตำบลระเริง มุ่งหน้าสู่อำเภอปักธงชัย อย่างรีบเร่งเพราะวันนี้ดูจะสายไปนิด รถตู้ดีด่วนมาถึงหัวโค้งบ้านคลองหินร่องตรงนั้น!! เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น!! เมื่อรถตู้เกิดแหกโค้งวิ่งลงข้างทาง ทะยานเข้าชนกับต้นมะขามขนาดใหญ่ เสียงดังสนั่นหวั่นไหว สักครู่ใหญ่ๆก็มีเสียงร้องโอดโอยของผู้โดยสารที่อยู่ในรถตู้ เรียกร้องขอความช่วยเหลือ ในขณะที่ชาวบ้านที่ประสบเหตุได้โทรศัพท์ไปแจ้ง 1669 โรงพยาบาลวังน้ำเขียว และเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ

7.00 น.เศษ รตอ วิวัฒน์ชัย รักแก้วรถหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดวังน้ำเขียว ได้รับรับแจ้งเข้าสู่จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนในหมู่บ้านคลองหินร่องต.ระเริง อย่างรีบด่วน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ2ราย เป็นพระภิกษุ 2 รูป ทราบชื่อต่อมาว่าชื่อ พระวิชาญ ถุงอ๊อด อายุ 57 ปีบาดเจ็บ ขาขวาหักงอ มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ส่วนอีกรูปชื่อพระ บุญหนา เคนพันค้อ อายุ 34 ปี มีอาการปวดหัวไหล่ขวา รตอ วิวัฒน์ชัย รักแก้ว สารวัตรสอบสวนร้อยเวร ได้สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งพระ 2รูปเป็นพระวัดคลองดินดำ ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ขับออกไปบิณฑบาตด้วยรถตู้เนื่องจากโยมที่เป็นคนขับไม่สบายจึงได้ขับเอง เนื่องจากเคยขับมาบ่อยครั้ง และเมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เกิดอาการวูบวาบคลายหลับใน มารู้สึกตัวตอนรถชนต้นไม้ ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รูป ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนต่อไป จากนั้น รตอ.วิวัฒน์ ได้ให้หน่วยกู้ภัยนำพระภิกษุทั้ง 2รูป ส่งรักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียวต่อไป

ภาพ ขอบคุณกู้ภัย ฮุก 31 โคราช ข่าว นายมานะ แย้มจะบก จังหวัดนครราชสีมา