คลิปที่ 1 ตรวจราชการโคราช เรื่องรับมืออุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

วันเสาร์ที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๐.๐๐น.นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  เดินทางมาที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานความปลอดภัยทางถนน  และประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยกรความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 5/๒๕๖ ณ ห้องประชุมหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 3 โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นางปิยะฉัตร อินสว่าง  รอง ผวจ.ในฐานรองประธานอำนวยการ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวของ เข้าร่วมประชุดกว่า 100 คน

คลิปที่ ๒ การบังคับใช้กฎหมายใหม่

รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ความปลอดภัยทางถนนในในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง ซึ่งโดยภาพรวมของประเทศและปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไข ซึ่งนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยทางถนนของประเทศ และแนวทางการดำเนินงานบริหารจัดการด้านความปลอดภัยทางถนนในพื้นที่ อปท./ตำบล/ นอกจากนั้นก็จะได้ลงพื้นที่ เพื่อแนวทางการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่เสี่ยงสูง ในอำเภอปากช่อง และ อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อพิจารณาปิดจุดกลับรถ ขอ แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา อำเภอสูงเนิน และอำเภอสีคิ้ว พร้อมทั้งข้อมูลการใช้ความเร็วของรถโดยสารในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา (ระบบ GPS)ที่สำนักงานขนส่งจะเป็นผู้รับผิดชอบ รวมทั้งการบังคบใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เพื่อรับมือสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนภาพรวม และแนวทางการจัดการความปลอดภัยทางถนนตลอดในช่วงปีใปม่จังหวัดนครราชสีมา

คลิปที่๓ ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมอำนวยความปลอดภัยและความสะดวกในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน โดย แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่๑๒และ๓ แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดฯ ขนส่งจังหวัดฯ การเตรียมความพร้อมการบังคับใช้กฏหมาย และการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ตำรวจภูธรจังหวัดฯ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดฯ นอกจากนั้นยังมีแนวทางการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๓ ได้เตรียมการเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยง 10 อำเภอ  ได้แก่ปากช่อง สูงเนิน เมืองนครราชสีมา ที่เคยมีผู้เสียชีวิต ๕๐ คนขึ้นไป/ปี และ อำเภอสีคิ้ว ด่านขุนทด โนนไทย วังน้ำขียว ปักธงชัย โชคชัย ครบุรี ที่เคยมีผู้เสียชีวิตตั้งแต่ ๒๑-๕๐ คนขึ้นไป/ปี  โดยทางจังหวัดได้มีมาตรการเข้มข้น ในการใช้บังขับทางกฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อลดอุบัติเหตุให้จงได้

ทีมข่าว MC.news.net รายงาน