พระปลัดจรูญ โกสโล วัดสมานมิตร ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพพระเกียรติ จ.นครราชสีมา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า วัดสมานมิตร   ได้มีกำหนดการเตรียมจัดบุญใหญ่มหามงคลต้อนรับปีใหม่สวดมนต์ข้ามปีและพิธีเททองหล่อพระบรมรูปพระปิยมหาราช และกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ( เสด็จเตี่ย )  เพื่อนำมาประดิษฐานที่วัดสมานมิตร ให้พุทธศาสนิกชน และปราชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาที่วัดได้กราบสักการะ  และเป็นการระลึกนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อปวงประชา  ซึ่งภายในงานยังได้จัดให้มีพิธีทำวัตรสวดมนต์เย็น ปฏิบัติธรรม  ในวันที่ 31 ธ.ค. 62 

ด้าน นางสาว ทิวาพร แสนน้อย หนึ่งในเจ้าภาพผู้มีจิตศรัทธาแรงกล้าที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพ พิธีเททองหล่อพระบรมรูปพระปิยมหาราช และกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ( เสด็จเตี่ย ) ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอย่างภาคภูมิใจ ว่า การเป็นเจ้าภาพงานในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ตนเองได้บรรพชาอุปสมบทให้กับ พระธีรวรรธน์ ( หลวงพี่เสือ ) ซึ่งเป็นพระลูกชาย เพื่ออุทิศเป็นพระกุศลถวาย แด่ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ( เสด็จเตี่ย )   ณ วัดสมานมิตรแห่งนี้ และได้อยู่จำพรรษากาล กระทั่งตนเองยังได้เป็นเจ้าภาพถวายกฐิน ณ วัดสมานมิตรแห่งนี้ด้วย

ต่อมาได้ทราบว่าทางวัดสมานมิตร และคณะกรรมการฯ จะมีการจัดสร้าง เททองหล่อพระบรมรูปพระปิยมหาราช และกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ( เสด็จเตี่ย ) เพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดสมานมิตร เพื่อให้เป็นที่สักการะบูชาและขอพร ของชาวบ้าน ประกอบกับตนเองก็มีความตั้งใจในการที่จะจัดสร้างเช่นกัน  จึงได้อาสาเข้ามาเป็นหนึ่งในเจ้าภาพร่วมกับ ดร.เบญจวีณ์  ธีรสัมมาพงศ์  คุณ พัชชานันท์  ธีรสัมมาพงศ์  ในพิธี เททองหล่อพระบรมรูปพระปิยมหาราช และกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ( เสด็จเตี่ย )   โดยพิธีจะเริ่มในวันที่ 31 ธ.ค. 62  จะมีพิธีสวดมนต์ข้ามปี  จากนั้น เวลาประมาณ00.09 น. ( เที่ยงคืนเก้านาที)   จะเป็นพิธีบวงสรวงเททองหล่อ พระบรมรูปพระปิยมหาราช และกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ( เสด็จเตี่ย ) ดังนั้นตนเองจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมงานในวันเวลาดังกล่าว

ทีมข่าว MC.news.com.net รายงาน