ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 4 ตุลาคม 2562  บรรยากาศที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา  โดยในวันนี้ได้มีการจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลวันกตัญญูบูรพาจารย์ พระผู้มีพระคุณ พระเทพวิทยาคม ( หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ )  อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 และเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่   โดยมี พระเดชพระคุณ พระธรรมเจดีย์ เจ้าคณะภาค 11 วัดทองนพคุณ ประธานฝ่ายสงฆ์   นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส   โดยมีพุทธศาสนิกชน ลูกศิษย์หลวงพ่อคูณปริสุทโธเข้าร่วมงานมากมาย

พิธีเริ่มด้วยพระเดชพระคุณ พระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา นำคณะสงฆ์ สวดพระพุทธมนต์   พระเดชพระคุณ พระภาวนาประชานาถ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 วัดบ้านไร่ พร้อมทั้ง  ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ผู้นำส่วนท้องถิ่น อุบาสก อุบาสิกา พุทธศาสนิกชน ศิษย์ยานุศิษย์จากทั่วทุกสารทิศ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาร่วมพิธีแสดงมุทิตาสักการะพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) กันเป็นจำนวนมาก  โดยภายในพิธี ได้เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 62 มีการปล่อยเต่า ปล่อยกุ้ง และปล่อยพันธุ์ปลา  ลงในบึงบ้านถนนหักใหญ่ มีการเปิดงานมหกรรมวิชาการ และจัดการแข่งขันชกมวย  พร้อมมหรสพสมโภช

นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า  ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดของ  พระผู้มีพระคุณ พระเทพวิทยาคม ( หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ )  อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 และเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ตนเองพร้อมทั้งพุทธศาสนิกชนรวมทั้งศิษยานุศิษย์  มีความสำนึกในพระเมตตาบารมีของ พระเทพวิทยาคม ( หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ )   ซึ่งเป็นผู้ที่สร้างคุณงามความดี สร้างความเจริญให้แก่ท้องถิ่นและบ้านเมืองของเรามากมายนานาประการ  ทั้งยังสร้างทานบารมีปฎิสังขรณ์ศาสนวัตถุและถาวรวัตถุต่าง ๆ  ทั้งในด้านพุทธจักรและอาณาจักร อาทิ  ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ  โรงพยาบาล  สถานศึกษา  สถานสงเคราะห์  ดังนั้นในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดของ  พระผู้มีพระคุณ พระเทพวิทยาคม ( หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ) วันนี้ จึงขอแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบูรพาจารย์ พระผู้มีพระคุณ พระเทพวิทยาคม ( หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ )  อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 และเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่   ด้วยจิตน้อมรำลึกของพุทธศาสนิกชนทุกคน

ทีมข่าว MC.news.com