นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณาแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2567 ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และผู้บริหารสถานศึกษาฯ 58 แห่ง ที่สังกัด อบจ.โคราช ตอกย้ำทุกหน่วยงาน จะต้องดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอนทางราชการให้ถูกต้อง ทั้งเพื่อให้เกิดประโยชน์ ต่อการให้บริการด้านสุขภาพและประโยชน์ทางการศึกษา พร้อมทั้งได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานขออนุมัติใช้จ่ายเงินรายได้สะสมของสถานศึกษาฯ โดยมีโรงเรียนที่ได้รับอนุมัติให้ใช้จ่าย จำนวน 16 โรงเรียน โรงเรียนที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ จำนวน 8 โรงเรียน และโรงเรียนที่อยู่ระหว่างการแก้ไขเอกสาร จำนวน 2 โรงเรียน

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น. ที่ ห้องประชุมรวงผึ้ง สำนักงาน อบจ.นครราชสีมา นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณาแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2567 ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โดยมี พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ รองนายก อบจ., นายภาดล ศรีกระโทก รองปลัด อบจ.นม.,นายอารมณ์ ทางตะคุ อดีตปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การใช้งบประมาณฯ  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมการประชุม

ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มีเรื่องเพื่อพิจารณาแผนการใช้จ่ายการบำรุง รพ.สต. ในปีงบประมาณ 2567 จำนวน 182 แห่ง โดยในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบกับแผนการใช้จ่ายเงินดังกล่าว โดยมีเงื่อนไขของคณะกรรมการ จะต้องดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอนทางราชการให้ถูกต้อง เพื่อประโยชน์ ต่อการให้บริการด้านสุขภาพของประชาชนต่อไป

ก่อนหน้านั้นได้มีการจัดประชุมผู้บริหารสถานศึกษาฯ 58 แห่ง ที่สังกัด อบจ.โคราช ที่ หอประชุมโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นครราชสีมา โดยนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ประธานการประชุม พร้อมด้วย นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ.นครราชสีมา นายภาดล ศรีกระโทก รองปลัด อบจ., นายอาคม หาญสงคราม คณะที่ปรึกษานายก อบจ. ด้านการศึกษา, นายเจษฎา พิทยาภรณ์ ส.อบจ.อ.ด่านขุนทด เขต 1, นายพงษ์พิมล คำลอย ผอ.สำนักการศึกษาฯ พร้อมด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดฯ ทั้ง 58 โรงเรียน คณะครู ร่วมประชุม

การประชุมผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด อบจ.นครราชสีมา คราวนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 8/2566 โดยนางยลดาได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานขออนุมัติใช้จ่ายเงินรายได้สะสมของสถานศึกษาฯ โดยมีโรงเรียนที่ได้รับอนุมัติให้ใช้จ่าย จำนวน 16 โรงเรียน โรงเรียนที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ จำนวน 8 โรงเรียน และโรงเรียนที่อยู่ระหว่างการแก้ไขเอกสาร จำนวน 2 โรงเรียน ตลอดจนการดำเนินการจัดสรรงบประมาณตามข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Cr:ปชส.อบจ.นม./สำนักข่าว MC.news รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา