วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติครั้งที่ 7   ที่บริเวณ ป่าช้าจีน ( สุสานเม่งยิ้งซัวจึง ) ถนนสายราชสีมา-โชคชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ได้มี คณะกรรมการมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน  นครราชสีมา   ผู้นำองค์กรมูลนิธิสมาคมในเครือสว่างทั่วประเทศ   มูลนิธิพุทธธรรม ฮุก 31 นครราชสีมา และ  คณะผู้นำองค์กร  ศาลเจ้า  ชมรม  ตระกูลแซ่ต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งสาธุชนที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ ได้มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์  ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

โดยภายในงาน ได้มีบรรดา ผู้ใจบุญที่เป็นชาวโคราช  และที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ    ได้มาร่วมกันออกโรงทาน อาหารเจ  ของหวาน  น้ำดื่ม ผ้าเย็น มาคอยให้บริการแก่ สาธุชนผู้มาแสวงบุญทั้งหลายที่มาร่วมงานในวันนี้  โดยทางคณะกรรมการฯที่มีการจัดงาน  ได้มีการเปิดหลุมศพจำนวนมาก  เพื่อให้ทุกท่านที่เข้าร่วมงานได้ร่วมกันทำบุญ ซึ่งทางมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน ได้มีการจัดเตรียมสถานที่โดยเฉพาะมีการกางเต้นท์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทำบุญกันโดยไม่ต้องตากแดด เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด  

สำหรับการเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7  จะมีศพไร้ญาติที่จะต้องเก็บทั้งหมด 2,562 ศพ   ซึ่งในจำนวนนี้จะเป็นศพเด็กกว่าครึ่ง  นอกนั้นจะเป็นชาย หญิง   ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ ตั้งแต่  ในวันที่ 14 เมษายน 2567  ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2567  รวม 64 วัน   โดย งานเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า  ถือเป็นงานบุญอันยิ่งใหญ่   ซึ่งได้ถือปฏิบัติกันมาอันช้านาน   และถือเป็นความร่วมมือ  ขององค์กรในเครือสว่าง ทั้ง 69 แห่ง  และหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย 72 แห่ง  ทั่วประเทศ   รวมถึงสาธุชนจำนวนมากมาย   ที่ได้ร่วมกันเสียสละ ทั้งแรงกาย  และแรงทรัพย์  ในการร่วมบุญครั้งนี้  

ข่าว Mc.news.com /รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา