อบจ.โคราช ควักกระเป๋า “ครึ่งล้าน”หนุนจัดงานเทศกาลเฟื่องฟ้าฯ อ.หนองบุญมาก แบบจุกๆ 7 วัน 7 คืน สอดรับแคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ด้วยยอดขาย และ ต่อยอดการส่งออกเฟื่องฟ้าออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ชูจุดเด่น 1 ต้นหลากสีสัน และการดัดลำต้นเป็นรูปทรงแปลกใหม่ตามกระแสนิยม

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566  นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ร่วมเปิดงานเทศกาล“เฟื่องฟ้างาม” และของดีหนองบุญมาก โดยได้รับเกียรติจาก  นายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน  โดยมี นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอหนองบุญมาก, นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด โดยมี สส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ คือ นายอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 และ นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.นครราชสีมา เขต 11 เข้าร่วมงาน

ในส่วนของ อบจ.โคราชประกอบไปด้วย พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ รองนายก อบจ., นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ., นายกมลศักดิ์ เกษเมธีการุณ รองนายก อบจ., นายสามารถ สุวรรณมณี ปลัดจังหวัด, นายอนันต์ ถ้ำทอง ท้องถิ่นจังหวัด,นางอรุณรัตน์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา, ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ, องค์กรภาคเอกชน, ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, นักท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชน  ร่วมในพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับ อ.หนองบุญมาก นับเป็นแหล่งปลูกเฟื่องฟ้าใหญ่ที่สุดในประเทศ สร้างรายได้ให้กับชาวสวนเป็นกอบเป็นกำ เพราะด้วยความสวยของดอกเฟื่องฟ้า รวมถึงใน 1 ต้น สามารถสร้างสีสันได้หลากหลาย อีกทั้งต้นเฟื่องฟ้ายังสามารถดัดให้เป็นรูปร่างต่างๆ ได้มากมาย จึงเป็นที่นิยมของตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ  โดยการจัดงานในครั้งนี้ อบจ.ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 5 แสนบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และสร้างรายได้จากยอดจำหน่าย เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ เมืองโคราชในภาพรวม

งานเทศกาลเฟื่องฟ้างาม และของดีหนองบุญมาก เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 19  พฤศจิกายน  2566 รวม  7 วัน 7 คืน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอหนองบุญมาก  ภายในงานจะมีการจำหน่ายสินค้า การออกร้าน การออกบูธของผู้ประกอบการจำหน่ายเฟื่องฟ้า การประกวดธิดาเฟื่องฟ้า  การประกวดการดัดต้นเฟื่องฟ้า การประกวดวาดภาพจัดสวนเฟื่องฟ้า ฯลฯ รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินที่มีชื่อเสียง เชื่อมั่นว่า จะทำให้การจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปีที่ผ่านมา และ อบจ. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการจัดงานดังกล่าวให้อยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวระดับประเทศ และบรรจุในแคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” ต่อไป

Cr:ปชส.อบจ.นม./สำนักข่าว MC.news รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา