วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 พระเดชพระคุณพระธรรมเจดีย์ เจ้าคณะภาค 11 วัดทองนพคุณ เป็นประธานสงฆ์ในพิธีตักบาตรพระ 10,000 รูป ณ บริเวณถนนรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีเริ่มโดยคณะสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล จากนั้นเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชเมือง และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10,000 รูป ซึ่งได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์  4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ภายในงานมีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

และในการนี้ คณะผู้บริหารและพนักงาน เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เข้าร่วมทำบุญตักบาตรกว่า 200 คน โดยมีคุณกฤษณา อัมพุช รองประธานกรรมการบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ จำนวน 2,000,000 บาท พร้อมทั้งร่วมส่งมอบกำลังใจให้พี่น้องชาวโคราชมีพลังใจ เข้มแข็ง และก้าวต่อไปพร้อมกัน  โดยในวันเดียวกัน บริษัทเซ็นทรัล พัฒนา ก็ได้บริจาคสบทบเงินในครั้งนี้ด้วยเป็นจำนวนเงิน 2,000,000 บาทเช่นกัน

สำหรับการจัดงานตักบาตรพระ 10,000 รูปครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมถึงประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ผู้สถาปนาเมืองนครราชสีมา และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษผู้เสียสละชีวิตในการปกป้องเมืองนครราชสีมา นอกจากนี้ยังเป็นการอุทิศบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต พร้อมกับเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมาด้วย

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน