วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 7.00 น. ที่วัดป่าศรัทธารวม อ.เมือง จ.นครราชสีมา พระสาสนโสภณ  เจ้าอาวาสวัดสุทธจินดาวรวิหาร เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิตที่ถูกกราดยิงจาก จสอ.จักรพันธ์ ถมมาเหตุเกิดที่บริเวณวัดป่าศรัทธารวมแห่งนี้รวม 9 ศพ โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลแด่ผู้เสียชีวิต ในครั้งนี้

พิธีเริ่มขึ้นโดยญาติผู้เสียชีวิต พร้อมท่านผู้มีเกียรติจำนวน 10 ท่าน เป็นผู้แทนผู้ร่วมงานทอดผ้าบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลไปให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ศพ ประกอบไปด้วย นางชญาภา แสงครบุรี, ร้อยเอกศิริวัฒน์ แสงประสิทธิ์,นางพัชรา จันทร์เพ็ง,นางนริศรา โชติกลาง,ดต.ชัชวาลย์ แท่งทอง,นายจิราวัฒน์ รัดกลาง,นางสาวอารียา กลีบเมฆ,นายทัศนะ หริรักษ์ และเด็กชายรัชชานนท์ กาญจนเมธี โดยทางวัดได้มีการจัดทำเป็นแท่นพร้อมกับมีป้ายหินอ่อนสลักชื่อไว้เรียงลำดับตามอาวุโสของอายุผู้วายชนม์

จากนั้นนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายยกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความรู้สึก และกล่าวถึงที่ประชุมกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีมติให้ช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในครั้งนี้ นอกเหนือจากที่จังหวัดได้ช่วยไปแล้ว โดยที่จะมอบให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังนี้ 1. กรณีผู้เสียชีวิต จำนวน 27 ราย ให้ความช่วยเหลือครอบครัว รายละ 1,000,000 บาท  2. กรณีผู้บาดเจ็บสาหัส ให้ความช่วยเหลือ รายละ 200,000 บาท  3. กรณีบาดเจ็บเล็กน้อย ให้ความช่วยเหลือ รายละ 100,000 บาท “

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน