วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช นายวีระชาติ  ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ.นครราชสีมา ได้รับมอบหมายจากนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.โคราช ให้ไปเป็นประธานเปิดอบรมพัฒนาทักษะเทคนิคการเล่นกีฬา (E – Sport) อบจ.นครราชสีมา เป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้นักเรียนในสังกัด อบจ. มีความรู้ความเข้าใจทักษะและวิธีการเล่นกีฬาอีสปอร์ต มุ่งสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่นักกีฬาในอนาคต ซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายของ อบจ.นครราชสีมา

เป้าหมายคือการผลักดันให้นักเรียนโรงเรียนในสังกัดที่มีความสนใจกีฬาอีสปอร์ตได้มีการฝึกฝนจนสามารถทำตามความฝันของตนเองได้สำเร็จและยอดเยี่ยม หรือแม้กระทั่ง การเกิดอาชีพใหม่ๆ ที่สร้างรายได้มหาศาลจากกีฬาอีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นอาชีพการเขียนเกม อาชีพการเขียนกราฟฟิกตัวละครในเกม การสตรีมเกม การพากย์เกม ในการอบรมครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้มีการแข่งพากย์เกมอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น อบจ. มีแนวทางสร้างการรับรู้ สนับสนุน และส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ต อย่างเต็มที่ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรด้านกีฬาอีสปอร์ตกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภายในจังหวัดนครราชสีมา ไม่ว่าจะเป็น สโมสรกีฬาอีสปอร์ตจังหวัด, สมาคมกีฬาจังหวัด, การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 3 และ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด รวมไปถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(DES) ที่จะร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกีฬาอีสปอร์ตของนักเรียน สังกัด อบจ.นครราชสีมา รวมไปถึงนักกีฬาอีสปอร์ตของ จ.นครราชสีมา ต่อไป

 ภายในกิจกรรมการอบรม ประกอบไปด้วย การให้แนวทางเพื่อขับเคลื่อนกีฬาอีสปอร์ต จ.นครราชสีมา การพัฒนาทักษะและเทคนิคแบบเจาะลึกวงการอีสปอร์ตที่ตัวจริงต้องรู้, การบรรยายเรื่องอุตสาหกรรม และ นักกีฬาอีสปอร์ต, บทบาทหน้าที่ของนักกีฬาอีสปอร์ต และ การบรรยายในหัวข้อ “ไขความลับตารางฝึกซ้อมนักกีฬาสโมสรกีฬาอีสปอร์ต จ.นครราชสีมา” จากนายถิรายุ มีฤกษ์สม และ นางสาวกุลฉัตร เถียรชนำ วิทยากรจากสโมสรกีฬาอีสปอร์ต ที่จะส่งมอบความรู้ให้แก่ครู และนักเรียน สังกัด อบจ.นครราชสีมา ที่เข้ารับการอบรมกว่า 500 คน

Cr:ปชส.อบจ.นม./ สำนักข่าว MC.news.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา