พื้นที่โฆษณา

“กลุ่มประสานมิตรพัฒนา”ขาใหญ่การเมืองท้องถิ่นเทศบาลนครโคราชถึงกาลอวสาน เมื่อสุรวุฒิ เชิดชัย หัวหน้าประกาศยุติบทบาททาง”การเมือง มุ่งสู่ธุรกิจการค้าขาย ทิ้งลูกทีม สท.24 คนแพแตกกระจัดกระจาย กลุ่ม สท.โคราชชาติพัฒนาที่เป็นเด็กฝาก รวมกลุ่ม สท.เก่า หนุนประเสริฐ บุญชัยสุข” อดีต รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ลงสนามชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรี กับนายอรรคชา พรหมสูตร รองสภาความมั่นคงแห่งชาติ นำทีมกลุ่มโคราชมหานครลงสนามชน โดย “หมอโจ้” แกนนำ กปปส. และปรานตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นภาคประชนโคราช เข็นกลุ่มโคราชเพื่อโคราช

พื้นที่โฆษณา

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารกาญจนาภิเษก เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา สถานที่รับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภา (สท.) ทน.นครราชสีมา ที่เป็นเทศบาลที่มีงบบริหารจัดการมากกว่า 1,500ล้านบาท  โดยนายสุรวุฒิ  เชิดชัย หัวหน้ากลุ่มประสานมิตรพัฒนา ลูกชาย “เจ้เกียว” นางสุจินดา  เชิดชัย อดีตนายก ฯ หลายสมัยได้ประกาศเว้นวรรคทางการเมืองอย่างกะทันหัน  แต่การรับสมัครก็คึกคักมีบรรดาผู้สมัครทยอยเดินทางมาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. โดยมีผลการรับสมัครดังนี้

พื้นที่โฆษณา

เบอร์  1 นายอัคคชา พรหมสูตร อดีตผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารพรรคประชาชาติและสมาชิกสภาพัฒนาการเมือง หัวหน้ากลุ่มโคราชมหานคร ผู้สมัคร สท.ส่วนหนึ่ง เป็นอดีต สท.กลุ่มประสานมิตรพัฒนาและประธานชุมชนเกือบทั้งหมด ประกาศพร้อมจะเปลี่ยนแปลง ชีวิตความเป็นของอยู่ของชาวเทศบาลนครให้ดีขึ้น บอกลาการเมืองเก่า โดยมุ่งมั่นพัฒนาทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า น้ำประปา พื้นฟูเศรษฐกิจให้ประชาชนในชุมชนมีรายได้หลังเจอพิษจากการระบาดของโรคโควิด-19

พื้นที่โฆษณา

เบอร์ 2 นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้ากลุ่ม “โคราช ชาติพัฒนา” ผู้สมัคร สท. เป็นอดีต สท.กลุ่มประสานมิตรพัฒนา อดีต สท.กลุ่มเพื่อประชา โดยนายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ หรือตี่น้อย จะขอรับตำแหน่งเป็นรองนายก นอกจากนั้นยังมี เด็กฝากของนักการเมืองระดับชาติ ท้องถิ่น นายทหารและหัวหน้าส่วนราชการ โดยอาสาเพื่อเข้ามาพัฒนาชุมชน 91 ชุมชนเขตเทศบาลนครฯ เรามีสโลแกนว่า “คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” มีนโยบายโคราชเมืองน่าอยู่ อย่างยั่งยืน,โคราชศูนย์กลางการคมนาคม, โคราชเมืองท่องเที่ยว, โคราชเมืองกีฬา, โคราชเมืองเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องรายได้ของประชาชน ของชุมชน การพัฒนาอาชีพ การสร้างเสริมรายได้ใหม่ๆให้ประชาชนชุมชนได้มีความมั่นคงทางรายได้

ส่วนเบอร์ 3 หมอโจ้” เภสัชกรจักริน เชิดฉาย อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและประธาน กปปส.นครราชสีมา ได้เปิดตัวมากว่า 3 ปี เพื่อเปลี่ยนแปลงโคราชทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ชุมชน การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ชูจุดขาย”สร้างสภาพลเมือง”ตรวจสอบงบประมาณเทศบาลที่มีกว่า 1,500ล้านบาท เพื่อความโปร่งใสเน้นไม่กินสินบน ไม่มีเงินทอน ทุกโครงการทำได้และทำได้ดีด้วย

อย่างไรก็ตามการสมัครรับเลือกตั้งของเทศบาลนครนครราชสีมาจะมีไปจนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ผู้สมัคร ส.อบจ.อ.เมืองเขต 1 นครราชสีมาที่ลงสมัครในนามพรรคก้าวหน้า ได้คะแนนมาเป็นอันดับสอง ได้มีการรวมกลุ่ม สท.ประสานมิตรพัฒนาที่เหลือเพื่อตั้งกลุ่มก้าวหน้า โดยมีกำหนดการที่จะลงสมัครในวันสุดท้ายอีกหนึ่งกลุ่ม ข่าวคืบหน้าเราจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา