เมื่อ วันที่ 2 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 23.00น.​ นาย พยง​ค์  เอี่ยมดี​ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านปิ่นทอง​  ได้รับแจ้งจาก นาย นรินทร ดวงดี อาชีพซ่อมมอเตอร์ไซค์​ อยู่บริเวณหน้าวัดตะเคียนทอง ว่ามีงูหลามขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามาบริเวณใกล้บ้านพักอาศัยของ นาง วรรณกานต์  เจิมศิริวงษ์​ บ้านเลขที่83/2 ม.10​ บ้าน​ตะเคียนทอง​ ต.ขนงพระ​ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา​ หวังจะกินไก่ที่เลี้ยงไว้  ตรงข้ามวัดตะเคียนทอง​

ต่อมา ทางผู้ใหญ่​บ้านจึงได้นำอุปกรณ์จับงู  พร้อมชาวบ้านบางส่วนได้ออกมาช่วยกันจับงูหลามตัวใหญ่   แต่ก็ต้องจับด้วยความยากลำบาก  เนื่องจากงูหลามตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่มาก  และไม่ยอมให้จับง่ายซึ่งต้องใช้เวลาอยู่สักพัก  ก่อนที่จะจับงูหลามตัวดังกล่าวได้สำเร็จจ   โดยทางผู้ใหญ่จะนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป​

ด้าน นาง วรรณกานต์​ เจิมศิริวงษ์ เล่าให้ผู้​ใหญ่​บ้าน​ฟังว่า  ตนเองได้ยินเสียงหมาเห่าอยู่นาน ซึ่งผิดปกติเกิดความสงสัยเนื่องจากเจ้าหมาตัวนี้จะไม่เห่านานมาก      จึงได้นำไฟฉายไปส่องที่บริเวณที่หมาเลี้ยงของตนเองเห่า  ตนเองถึงกับตกใจอย่างแรงเมื่อได้พบกับงูหลาม​ตัวใหญ่  กำลังเลื้อยเข้ามาใกล้เล้าไก่ที่ตนเลี้ยงไว้  ตนเองตกใจมาก จากนั้นจึงได้ไปแจ้ง นาย นรินทร ดวงดี อาชีพซ่อมมอเตอร์ไซค์​ อยู่บริเวณหน้าวัดตะเคียนทอง  เพื่อให้ช่วยแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาช่วยจับงูตัวดังกล่าวด้วย

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา