ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 3 มกราคม 64  ผศ.ดร. จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  ( หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ง่วน )   ได้เดินทางมา มอบเงิน จำนวน 10,000 บาท  เพื่อร่วมสร้างอาคารห้องสมุดและสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ของโรงเรียนบ้านหนองบัว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมีคณะครู และนักเรียน  เป็นตัวแทนรับมอบ  โดยในโอกาสนี้ ผศ.ดร. จุรีภรณ์  ยังได้มอบผ้าห่มคลายหนาวให้กับนักเรียน อีกด้วย

ผศ.ดร. จุรีภรณ์ กล่าวว่า ได้รับทราบว่า ทาง โรงเรียนบ้านหนองบัว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  ได้มีการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนผู้ใจบุญทั่วไป    ได้ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัว  เพื่อสมทบทุนในสร้างห้องสมุดโรงเรียนและสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน  ดังนั้นตนเองจึงได้เดินทางมามอบเงินทำบุญดังกล่าว  นอกจากนี้ยังได้มอบผ้าห่มคลายหนาวให้กับเด็กนักเรียน  เนื่องจากในช่วงนี้เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า โคราชบ้านเราอากาศหนาวเย็น  จึงเป็นห่วงเด็ก   ๆ จึงได้มอบผ้าห่มคลายหนาวอีกด้วย

นอกจากนี้  ผศ.ดร. จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  ( หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ง่วน )    ยังได้แสดงความห่วงใยไปยังคณะครู อาจารย์  นักเรียน และ พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ ในช่วงนี้ซึ่งทุกคนทราบกันดีว่ามีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19  ระลอกใหม่  ดังนั้นจึงอยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด  เนื่องจากเพื่อเป็นมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการระบาดของโรคติดดต่อเชื้อไวรัส โควิด -19   ด้วยการปฏิบัติตาม Social Distancing  หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม นอกเหนือจาก มาตรการ “อยู่บ้าน”   ควรทิ้งระยะห่าง 2 เมตร  ร่วมกับมาตรการ  ล้างมือทั้งวัน  กินร้อน  ช้อนกลาง   และสวมหน้ากากอนามัยผ้าทุกคน  หากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะช่วยให้การระบาดของโรคค่อยเป็นค่อยไป    ขอให้ชาวบ้านร่วมมือและให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อจะทำให้สถานการณ์ครั้งนี้   และชีวิตของเราทุกคนดีขึ้น  เพื่อให้เราฝ่าวิกฤติโควิด -19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน  เหมือนเช่นที่เคยทำกันมาแล้ว

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา