วันที่ 7ธันวาคม 2562 ณ บ้านไร่ธีระวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและแถลงแผนตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 2562-63 โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย)ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยมีนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยวนายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทยนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมานายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่นายกสมาคมพัฒนาการท่องเที่ยวเขาใหญ่ประธานชมรมผู้บริหารสนามกอล์ฟเขาใหญ่ – โคราชประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมาผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯและภาคกลางแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนทุกท่าน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวรู้สึกมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับคณะผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากกรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เดินทางเข้ามาร่วมพบปะเจรจาธุรกิจ ในกิจกรรมส่งเสริมการขายและแถลงแผนตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือไตรมาส 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 รวมถึงเข้าเยี่ยมชมสินค้าบริการ ที่พัก และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงระหว่างวันที่ 6 – 7ธันวาคม 2562 การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและแถลงแผนตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เอื้อประโยชน์อย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้กับกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างประเทศและกาคตะวันออกเฉียงเหนือในการสร้างเครือข่ายท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา

นายสมชาย ชมภูน้อย กล่าวว่ากิจกรรมส่งเสริมการขายและการแถลงแผนการตลาด “งาน san n the Garden”ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยจะจัดงานลักษณะนี้ 4 ครั้ง ภายในปีงบประมาณ2563 ได้แก่ ที่จังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราธานี และอุดรธานี ตามลำดับ กิจกรมภายในงานประกอบด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น ได้แก่ โรงแรม และบริษัทนำเที่ยวรายย่อยจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นหลัก และมีผู้ประกอบการภาคอื่นๆ ร่วมด้วย จำนวนกว่า 38ราย ได้พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ  รายใหญ่ซึ่ง ททท. เป็นผู้เชิญเข้ามาร่วมงานครั้งนี้ จำนวนกว่า50 ราย ได้แก่ บริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ สมาคมท่องเที่ยว และองค์กรนาดใหญ่ต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ ททท. คาดว่า การจัดงานดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างต่อเนื่องในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปสู่พื้นที่ของ  นครราชสีมา

ทีมข่าวเศรษฐกิจ MC.news.net รายงาน