วันที่ 14 เมษายน 67 ที่บริเวณด้านข้างลานอนุสาวรีย์ ท้าวสุรนารี  สวนอนุสรณ์สถาน อ.เมือง จ.นครราชสีมา  นาย ประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรี นครนครราชสีมา พร้อมด้วย  นาย ชัชวาลย์ วงจร รองนายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา  นาย สมศักดิ์ กาญจนวัฒนา  อดีตกำนันตำบลโคกกรวด  นาง สัญลักษณ์ กาญจนวัฒนา  ได้นำกลุ่มสตรีแม่บ้านตำบลโคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา  มา ขั่วหมี่ โคราช กระทะยักษ์  แจกจ่ายให้ประชาชนกินฟรีในงานมหาสงกรานต์ โคราช 67  ท่ามกลางประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  ให้ความสนใจมาร่วมชมกันเป็นจำนวนมาก     

สำหรับการ ขั่วหมี่ โคราช กระทะยักษ์ ในครั้งนี้มีการใช้กระทะผัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 เมตร  ใช้กำลังคนช่วยกันผัดจำนวนถึง 20 คน   โดยใช้วัตถุดิบซึ่งเป็นเส้นหมี่ของชาวบ้านในพื้นที่ เป็นวัตถุดิบหลัก  ใส่หอมแดง ต้นหอม ถั่วงอก พริกแห้ง กระเทียม เนื้อหมู  ผัดกับน้ำปรุง ( ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของกลุ่มสตรีแม่บ้านตำบลโคกกรวด )  ที่ทำจาก น้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำตาล และ เต้าเจี้ยว  ให้เข้ากัน  และโรยด้วยถั่วงอก ต้นหอม  จนได้เมนูขั่วหมี่ โคราช  ที่อร่อย และน่ารับประทาน  

 ภายหลังจากได้ ขั่วหมี่ โคราช กระทะยักษ์ เสร็จแล้ว  ก็ได้มีการแจกจ่ายขั่วหมี่ให้กับประชาชน  รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ   ที่เดินทางไปร่วมในงานมหาสงกรานต์ โคราช  67   ได้รับประทานฟรี   โดย ขั่วหมี่ โคราช กระทะยักษ์ สามารถแจกจ่าย  ให้กับคนร่วมงานมหาสงกรานต์ 67 ได้รับประทานได้มากกว่า 1,000 จาน   

ไพฑูรย์ คาบพิมาย ข่าว Mc.news.com /รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา