นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา แถลงผลงานเด่น ปี 2566 ต่อหน้าข้าราชการในสังกัดกว่า4,000คน ย้ำชัดนโยบายภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง “สร้างคน สร้างเศรษฐกิจ สร้างเมืองโคราช” + 2 พัฒนา “พัฒนาแนวทางพระราชดำริ และ พัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ” ประสบผลสำเร็จกว่า 70% ย้ำการพัฒนาจะต้องเป็นไปตามมาตรฐาน มีการจัดทำ MOU ย้ำถึงความโปร่งใส ตรวจสอบได้ เดินหน้าพัฒนาปี 2567 จัดหาสถานที่ก่อสร้างสำนักงาน อบจ. แห่งใหม่ เพิ่มระบบการแพทย์ฉุกเฉินให้กับ รพ.สต.ในสังกัดทั้ง 182 แห่งอีกด้วย

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. ที่ อาคารชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แถลงผลงานเด่น ปี 2566 ที่ประสบผลสำเร็จภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง “สร้างคน สร้างเศรษฐกิจ สร้างเมืองโคราช” + 2 พัฒนา “พัฒนาแนวทางพระราชดำริ และ พัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ” พร้อมทั้งชี้แจงทิศทางการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายบริหาร ฝ่ายสภา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานจ้าง ในจังหวัด อบจ.นครราชสีมา ที่เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้กว่า 4,000 คน

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า การทำงานของ อบจ.ในช่วงปีงบประมาณ 2566 เป็นแบบเชิงรุกและก้าวกระโดดอย่างเห็นได้ชัด และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ 3 สร้าง + 2 พัฒนา ที่ได้วางไว้ นับว่าเกิดผลสำเร็จมากกว่า 70% เพราะการเข้ามาทำงานในฐานะนายก อบจ. มีความตั้งใจแน่วแน่ในการพัฒนาในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี  ไม่ว่าเป็นถนน น้ำ ไฟ ที่การดำเนินงานจะต้องเป็นไปตามมาตรฐาน มีการจัดทำ MOU ย้ำถึงความโปร่งใส ตรวจสอบได้

การขับเคลื่อนนโยบายด้านการศึกษาที่เน้นการนำนวัตกรรมและเทคโลยีดิจิทัล เข้ามาใช้เพื่อยกระดับการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดอย่างเต็มศักยภาพ ขับเคลื่อนระบบสุขภาพ ของ รพ.สต.ในสังกัดทั้ง 182 แห่ง  ทั้งระบบการให้บริการประชาชน อุปกรณ์ทางการแพทย์ และความก้าวหน้าของบุคลากร, ขับเคลื่อนพลังความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางให้ได้มรากที่สุด, การสร้างอาชีพใหม่ๆ เพื่อให้เป็นอาชีพเสริมสร้างได้รายได้เพิ่มครัวเรือน, พัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากด้านสินค้าเกษตรอินทรีย์และพืชเศรษฐกิจใหม่ เกษตรกรเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลด้านการเกษตรเพื่อลดต้นทุน เพิ่มรายได้เกษตรกร

ที่ผ่านมา อบจ.นครราชสีมาบูรณาการร่วมกับส่วนราชการภายในสังกัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และ สมาชิกสภา อบจ. ทั้ง 32 อำเภอ หรือแม้กระทั่งหน่วยงานระดับจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในการระดมความคิด สร้างร่วมมือ เพื่อให้โคราชได้รับการพัฒนาอย่างตรงจุด ตรงเป้าหมาย ที่สำคัญ ทุกๆ การพัฒนาจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน

ส่วนเป้าหมายในปี 2567 จิ๊กซอว์ตัวสำคัญ ที่ยังเป็นความท้าทายให้เราเดินหน้าพัฒนาต่อตามที่ตั้งใจไว้ ให้เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะ การก่อสร้างสำนักงาน อบจ. แห่งใหม่ ที่ต้องทำให้สำเร็จ ในขณะเดียวกันที่ยังต้องทำต่อนั่นคือ การก่อสร้างบ้านพักคนชราแห่งใหม่ เพื่อให้คุณตา คุณยาย ได้อยู่อาศัยในสถานที่ที่สะดวก และเหมาะสม รวมถึงผลักดันกองสาธารณสุขในปัจจุบัน ให้เป็น “สำนักสาธารณสุข” เพื่อการยกระดับด้านสาธารณสุขและการบริการประชาชนเพิ่มระบบการแพทย์ฉุกเฉินให้กับ รพ.สต.ในสังกัดทั้ง 182 แห่ง

การพัฒนาระบบการศึกษา นอกจากเรื่องของเทคโนโลยีดิจิทัล เราจะดำเนินการในส่วนของโรงเรียนลักษณะพิเศษ อาทิ โรงเรียน 3 ภาษา ปรับปรุงหลักสูตรโรงเรียนกีฬา นำร่อง 2 โรงเรียนในการสร้างสนามฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาแบบครบวงจร โรงเรียนระบบทวิภาคี, ผลักดันกีฬาอีสปอร์ต, ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต อาทิ การสนับสนุนกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ เข้มแข็ง เพิ่มโอกาสให้กลุ่มเปราะบาง, เดินหน้าส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน”, ส่งเสริมกิจกรรมเดิน – วิ่ง 28 อำเภอ และ พัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน เพิ่มเครื่องจักร สะพานแบริ่ง รถขุดเจาะ เครื่องสูบน้ำ และอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการพัฒนาอย่างครบถ้วนและทั่วถึง

จากนั้นในช่วงท้ายสุด นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา นำคณะผู้บริหารและ บุคลากรในสังกัดประกาศเจตนารมณ์ “เจ้าหน้าที่ของรัฐ อบจ.นครราชสีมา ทุกคน แสดงเจตจำจงสุจริต และงดรับ งดให้ ของขวัญของกำนันทุกชนิด (No Gift Policy)” โดย อบจ.มุ่งเน้นที่จะบริหารจัดการองค์กรอย่างมีธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความศรัทธาและเชื่อมั่นแก่สังคม ยืนหยัดต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ “ อบจ.นครราชสีมา พร้อมเดินหน้า ก้าวสู่ โคราชโฉมใหม่ พัฒนาอย่างยั่งยืน”

Cr:ปชส.อบจ.นม /สำนักข่าว MC.news รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา