พื้นที่โฆษณา

ว่าที่นายก อบต.หญิงติดเฃื้อจากสามีที่เป็นตำรวจลงพื้นที่หาเสียง นำเชื้อโควิด-19 ระบาดไปยังผู้ช่วยหาเสียง ชาวบ้านหัวคะแนนติดเชื้อกันถ้วนหน้า หลังมีการสัมผัสหาเสียงแสดงความยินดีกับว่าที่นายก….แม่ค้าตลาดเช้าเทศบาลสูงเนินตรวจ ATK พบส่อติดเชื้ออีก 30ราย….”บ้านย่าสเต็กเฮ้าส์”ยังกระจายเชื้อต่อเนื่อง จาก จนท. ที่ดินโคราชที่ติดชื้อร้าย ยังมี“ทนาย”สำนักงานทนายความดังติดเชื้อเข้าอย่างจัง หลังเข้าไปรับทานสเต็กส์ ..พนักงานรับส่งอาหารหนุ่ม”ไรเดอร์”อีก 3 รายเจอด้วย ประกาศด่วนให้ไรเดอร์ที่เหลือรีบไปตรวจหาเชื้อ เพราะที่นี่ติดเชื้อบาน  54 ราย.. สสจ,ชี้พื้นที่บริการมีจุดเสี่ยงมาก จุดสแกนนิ้วของพนักงาน จุดวัดอุณหภูมิและแอลกอฮอล์ ห้องน้ำ-สุขา ถังน้ำแข็ง ฯลฯ ที่สถานบริการไม่ควรมองข้าม !!!สรุปยอดติดเชื้อวันนี้ 165ราย หายป่วย  208 ราย เสียชีวิต 3  ราย!!

พื้นที่โฆษณา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราช พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รอง ผวจ.ฯ พร้อมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงการติดเชื้อโควิด-19  วันที่ 15 ตุลาคม พศ. 2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใหม่  จำนวน 165 ราย ทำให้ จ.นครราชสีมมียอดติดเชื้อสะสมรวม 28,192 ราย วันนี้แพทย์รักษาหาย 208 ราย  รวมรักษาผู้ป่วยหายสะสม 25,321 ราย  ยังคงรักษาอยู่ 2,665 ราย มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 206 ราย วันนี้เสียชีวิต 3 ราย ผู้เสียชีวิตรายที่ 204 เป็นชาย อายุ 87 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.โนนไทย อ.โนนไทย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีอาการหอบเหนื่อย เสียชีวิตที่ รพ.มหาราชฯ  รายที่ 205  เป็นชาย อายุ 56 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง มาด้วยอาการปวดท้อง หอบเหนื่อย ส่งตัวมาจาก รพ.ปากช่องนานา มารพ.มหาราชฯ ต่อมาตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 มีอาการหอบเหนื่อยมากขึ้น เสียชีวิตในเวลาต่อมา  สุดท้ายรายที่ 206 เป็นชาย อายุ 58 ปี ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

พื้นที่โฆษณา

สำหรับผู้ติดเชื้อจำแนกออกเป็นการติดเชื้อนอกจังหวัด 15 รายเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กทม. 2 ราย,ขอนแก่น 1 ราย,  ชลบุรี 2 ราย, ปราจีนบุรี 1 ราย, ปัตตานี 2 ราย, ภูเก็ต 2 ราย, ลพบุรี 1 ราย, สมุทรปราการ 2 ราย, สุรินทร์ 1 ราย, และ จ.อุบลราชธานี 1 ราย  เป็นการติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงและติดเชื้อใหม่ในจังหวัด จำนวน 150 ราย   โดยแบ่งตามรายอำเภอดังนี้  อ.เมืองจากคลัสเตอร์เก่า จำนวน  50 ราย,อ.ปากช่อง จากคลัสเตอร์เก่า และคลัสเตอร์ใหม่กองพันสุนัขทหาร รวม 33 ราย,อ.โนนไทยจากคลัสเตอร์ใหม่ที่สมัครนายก อบต.แพร่เชื้อ  20 ราย, อ.โนนสูง จากคลัสเตอร์เก่า และใหม่ 12 ราย, อ.ด่านขุนทด คลัสเตอร์เก่า 11 ราย,  อ.สูงเนิน 11 ราย,  อ.หนองบุญมาก 9 ราย, อ.ขามทะเลสอ 5 ราย,อ.พิมาย 3 ราย, อ.บัวใหญ่ 3 ราย, อ.ชุมพวง 2 ราย, อ.สีคิ้ว 2 ราย, อ.โชคชัย 2 ราย,  อ.ครบุรี 1 ราย, และ อ.คง 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

ความคืบหน้ากรณี จนท.การเงินหญิงของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ติดเชื้อโควิด-19 จนท.ฝ่ายสอบสวนโรคได้ทราบจากผู้ป่วยในเบื้องต้นว่า ได้พร้อมกับเพื่อนร่วมงานฝ่ายการเงินจำนวน 3 คน เดินทางไปรับทานอาหารที่ร้าน “บ้านย่าสเต็กเฮ้าส์” สาขาหลังวัดพระนารายณ์  ที่มีพนักงานติดเชื้อโควิด และมีประกาศให้ลูกค้าไปตรวจหาเชื้อจึงเดินทางมาตรวจและพบว่าติดเชื้อโควิดในเวลาต่อมาในวันนี้ จนท.ฝ่ายสอบสวนโรคเปิดเผยว่าได้ค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากคลัสเตอร์นี้ และพบว่า เป็นพนักงาน”ไรเดอร์” ที่มาซื้อสเต็กส์จากร้านนี้แล้วเอาไปส่งลูกค้าติดเชื้อโควิดจากการเสี่ยงสัมผัสอีกจำนวน 3 ราย ไรเดอร์ที่ใช้บริการร้านเสต็กดังกล่าว ระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 9 ตุลาคม ให้เข้ารับการตรวจคัดกรองที่สถานบริการสาธารณสุขด่วน นอกจากนั้นยังพบทนายความเข้าไปรับทานสเต็กส์ที่ร้าน ติดเชื้ออีกด้วย ขณะนี้พบว่ามีการติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วรวม 54 ราย โดยมีเชื้อกระจายไปรอบวงที่ 4

พื้นที่โฆษณา

ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ที่ทำให้ชาวอำเภอโนนไทย 2 ตำบล คือ ต.โนนไทย-กำปัง ที่มีผู้สมัครนายก อบต.หญิงแห่งหนึ่งในเขต พบติดเชื้อทั้งครอบครัว เป็นว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริการส่วนตำบล (อบต.)หญิงอายุ 49 ปี และลูกชายอายุ 15 ปี ติดเชื้อจากสามีอายุ 51 ปี ที่เป็นตำรวจอยู่ สภ.โนนไทย โดยในวันที่ 10 ต.ค สามีมีอาการเหนื่อยหอบหนักถูกนำส่งโรงพยาบาลโนนไทย ปรากฏว่าอาการไม่ดีขึ้น จึงส่งต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา จากนั้นภรรยาก็ไปลงสมัครนายก อบต. ทราบผลของสามียืนยันว่าติดเชื้อโควิด จนท.ของ ศปก.อ.โนนไทย จึงเข้าสอบว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.ที่เป็นภรรยาที่ต่อมาก็ทราบผลติดเชื้อเช่นกัน จากการสอบสวนโรคค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นเครือญาติ เพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมงาน พบเพื่อนของสามีที่เป็นนายตำรวจ สภ.โนนไทย ติดเชื้อ 3 ราย

ทั้งนี้ผู้สมัครนายกหญิง ยังนำเชื้อไปติดเพื่อนสนิทเจ้าของร้านค้าหน้าวัดบ้านจาน ที่มีลูกค้าทั้งหมู่บ้านมาซื้อของ นอกจากนั้นผู้สมัครนายกฯยังมีการรับทานอาหารร่วมกัน จากสอบสวนโรคพบการติดเชื้อรวม 7 คน รวมป่วยสะสม 14 ราย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 102 ราย ขณะนี้ผู้ติดเชื้ออยู่ระหว่างกักตัวและค้นหาเชื้อเชิงรุกเพื่อยับยั้งเชื้อติดเชื้อ นอกจากนั้นยังมีกลุ่มเสี่ยงที่เป็นชาวบ้านผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน ซึ่งผู้สมัครนายก อบต.ลงพื้นที่ไปหาเสียงอีกจำนวนกว่า 200 คน โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ประธานในที่ประชุม ขอให้แจ้งไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องได้ระมัดระวัง ในเรื่องของผู้สมัครนายก อบต.และสมาชิก ที่จะไปหาเสียงคงต้องระมัดระวังมาตรการเว้นระยะต่างๆ เพราะในขณะนี้ อบต.ทั้งหมด 243แห่ง ต่างก็ลงพื้นที่เพื่อหาเสียงในสถานการณ์อย่างนี้ต้องระมัดระวัง ไม่ให้ตัวเองและพี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อน

ใหม่สดอีกคลัสเตอร์ก็คือ กองพันธ์สุนัขทหาร อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นการติดเชื้อในกลุ่มครอบครัว การติดเชื้อเริ่มจากบุคลากรของกองพันสุนัขทหาร 2 นายไปรับประทานอาหารร่วมกันที่ตลาดปากช่อง ที่ถือเป็นแหล่งรังโรคและเอาเชื้อติดตัวมาโดยไม่ทราบ จากนั้นในวันต่อมามีการรับทานอาหารและดื่มร่วมกันกับเพื่อนราชการใกล้ชิด อีก 3 ราย มีการไปตรวจหาเชื้อพบติดเชื้อทั้งหมดรวมกัน 5 ราย และเอาไปติดเพื่อนที่ทำงานร่วมกันอีก 4 ราย แล้วมีหนึ่งรายเอาเชื้อไปติดภรรยาอีก 1 ราย รวมคลัสเตอร์นี้มีการติดเชื้อแล้วจำนวน 12 ราย โดยขณะนี้กำลังมีการสอบสวนโรค และ ค้นหากลุ่มเสี่ยงรวมทั้งต้นตอของการติดเชื้อ เพื่อหาทางสกัดกั้นไม่ให้ระบาดรุนแรงอีกต่อไป

สำนักงานเทศบาลตำบลสูงเนิน อ.สูงเนิน ได้มีการปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 – 16 โดยพ่อค้าแม่ค้าต่างร่วมใจกัน ให้ทางราชการท้องถิ่นได้ตรวจหาเชื้อให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและใกล้เคียง เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีการติดเชื้อโดยมีไทม์ไลน์จากตลาดแห่งนี้หลายเคท  และวันนี้มีผู้เข้าตรวจรวม 645 ราย ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK  โดยมีผู้จำหน่ายสินค้าในตลาดเช้าและครอบครัวสนใจเข้ามารับการตรวจหาเชื้อเป็นจำนวนมาก โดย จนท.เทศบาลได้เตรียมเก้าอี้และจัดคิวเพื่อเข้าตรวจ ปรากฏว่ามีผลของการตรวจพบส่อติดเชื้อรวม +  33 ราย ซึ่งยังต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลสูงเนินอีกครั้ง

สำหรับคลัสเตอร์ของโรงงานแหลมทอง อ.สูงเนิน ยังมีรายงงานการติดเชื้ออีก 1 ราย จากลุ่มเสียง รวมมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้จำนวน 672 ราย มีกลุ่มเสี่ยงอีก 29 ราย ส่วนคลัสเตอร์จาก บ.ศิริวิทย์ โคกกรวด พบผู้ติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวน 3 ราย รวมมีผู้ป่วยติดเชื้อรวม 68 ราย  สำหรับโรงงานนี้ดำเนินการคัดกรอง ที่เป็นไปตามมาตรการของทางราชการได้กำหนดไว้ มีการทำ “บับเบอร์แอนซีล”โดยโดยโรงงานยังเปิดดำเนินการ และมีการกักตัวผู้ป่วยในสถานที่กักกัน ในหมู่บ้านและชุมชน ไม่ให้เกิดการเสี่ยงสัมผัสติดเชื้อหรือกระจายเชื้อ อันเป็นการกำหนดมาตรการที่เข็มงวดต่อการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยงi

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา