ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564  ที่ลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ผศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  ( หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ง่วน ) นักธุรกิจประกอบการในเครือ  PCI GROUP ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีของชาวบ้านในพื้นที่ อ.สีคิ้ว และชาวโคราช  ว่าเป็น นักธุรกิจใจบุญที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เสมอ  ได้เดินทางมารับซื้อ”กล้วยหอมทอง จากพี่น้องเกษตรกรชาวสวนกล้วย ที่ประสบปัญหาราคากล้วยตกต่ำ-ผลผลิตล้นตลาด  ซึ่งทางภาครัฐ โดย นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ได้ดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรโดยให้มีการค้าขายกล้วยหอมทองที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้อุดหนุนกล้วยหอมทอง จากพี่น้องเกษตรกรโดยตรงในราคาที่ขายถูกกว่าท้องตลาด    

ผศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  กล่าวว่า ตนเองได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยหอมทอง  ที่ประสบปัญหาราคากล้วยตกต่ำ-ผลผลิตล้นตลาด  จึงได้เดินทางมารับซื้อกล้วยหอมทอง จากเกษตรกรเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน  และเพื่อให้เกษตรกรได้มีรายได้จากการจำหน่ายกล้วยหอมทอง โดยกล้วยหอมทองที่รับซื้อจากเกษตรกรในครั้งนี้ ตนเองจะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา  และในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี  นอกจากนี้ยังนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ด้วย ทั้งนี้ตนเองขอแสดงความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนที่ต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมทุกพื้นที่  นอกจากนี้ยังขอแสดงความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาโควิด -19 ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามตนเองอยากฝากมายังพี่น้องประชาชน  โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ ภาครัฐจะมีการเปิดประเทศ  และหลายจังหวัดก็เช่นเดียวกัน  ดังนั้นตนเองขอให้พี่น้องทุกคนขอให้ดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาท  ที่สำคัญอย่าการ์ดตก  ต้องดูแลตนเองเหมือนเช่นที่เคยทำมาแล้ว  เชื่อว่าเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ด้วยดี     

                ด้าน นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า ตนเองในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ต้องขอขอบคุณมายัง  ผศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  นักธุรกิจใจบุญชาว อ.สีคิ้ว โคราช  แทนพี่น้องเกษตรกรชาวสวนกล้วย  ที่ท่านได้มารับซื้อกล้วยหอมทอง จากพี่น้องเกษตรกร เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนกล้วย ที่ประสบปัญหาราคากล้วยตกต่ำ-ผลผลิตล้นตลาด และจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19  อย่างไรก็ตาม อยากประชาสัมพันธ์ขอให้พี่น้องทุกคนมาช่วยกันอุดหนุนซื้อกล้วยหอมทองจากพี่น้องเกษตรกรชาวสวนกล้วย ได้โดยตรงที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งจะมีการเปิดจำหน่ายทุกวัน   

 ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา