พื้นที่โฆษณา

“ลุงตู่”ตั้งเป้าจะเปิดประเทศ แต่ที่โคราช”วิเชียร”ผวจ.โคราชเตรียมจะเปิดเมือง เป้าหมายตรงกันคือวันที่ 1 พย.64 เพื่อให้เศรษฐกิจกลับคืนสภาพ เพราะมีงานใหญ่ระดับชาติหลายงานที่รอเปิดงานอยู่ ในขณะที่ประชาชนคนโคราชอีกจำนวนมาก ต่างก็หวาดผวาเพราะถึงเวลานี้ เชื้อโควิดไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง แต่ทำผลุบโผล่ตัวเลขขยับสูงขึ้นมาอีก ถึงวันนี้สถานที่ราชการหลายแห่ง ต้องปิดให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานเทศบาล หรือ ที่ทำการเจ้าที่ดิน  เนื่องจากเจอปัญหาพนักงานติดเชื้อ หลายพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองมีข่าวการติดเชื้อตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วยังไม่รู้ว่าจะเปิดประเทศ หรือเปิดเมืองได้หรือเปล่า ก็ต้องติดตามดู!!!สรุปยอดติดเชื้อวันนี้ 196 ราย หายป่วย 341ราย เสียชีวิต 1 ราย!!

พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมาแถลงถึงการติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.25 64 ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 196 ราย จำแนกเป็นการติดเชื้อนอกจังหวัด 15 ราย -เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กทม. 4 ราย, กาญจนบุรี 1 ราย, ชลบุรี  4 ราย, นครปฐม  4 ราย, ปทุมธานี  1 ราย  และเป็นป่วยมาจาก จ.สระบุรี กลับรักษา 1 ราย และมียอดติดเชื้อในจังหวัดจากตรวจพบกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 181 ราย  ทำให้ จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 28,027 ราย วันนี้แพทย์รักษาหาย 341 ราย  รวมรักษาหายสะสม 25,113 ราย  ยังรักษาอยู่ 2,711 ราย  เสียชีวิตสะสม 203 ราย วันนี้เสียชีวิต 1 ราย  ผู้เสียชีวิตรายที่ 203 เป็นหญิง อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ต.สุขเกษม อ.ปักธงชัย มีประวัติติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง กทม. เสียชีวิตที่ รพ.มหาราชฯ

พื้นที่โฆษณา

แบ่งพื้นที่ติดเชื้อเป็นรายอำเภอพบว่า อ.เมืองมียอดผู้ติดเชื้อสูงสุด จากคลัสเตอร์ร้านสเต็กบ้านย่า-โรงงานศิริวิทย์โคกกรวด-สำนักงานที่ดินจังหวัด-สำนักงานประปาเทศบาลนครราชสีมา ฯลฯ มีจำนวน  66 ราย รองลงมาเป็นอำเภอปากช่อง มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างของสำนักงาน “ธนารักษ์ –เขตเทศบาลเมืองรวม 13ราย –เขต ต.ปากช่อง 10ราย- ตำบลขนงพระ (3 ราย)ตำบลกลางดง (7 ราย)ตำบลพญาเย็น (8 ราย) ตำบลจันทึก (1 ราย)ตำบลหนองสาหร่าย (7 ราย)ตำบลหนองน้ำแดง (4 ราย)ตำบลโป่งตาลอง  (1 ราย)รวม 45+9 =54 ราย และอำเภอสูงเนินที่มีคลัสเตอร์จากแคมป์คนงานก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง-แม่ค้าขายของในตลาดสดสูงเนิน-คลัสเตอร์ร้านค้า”บุ่งขี้เหล็ก” ฯลฯรวม  43 ราย , อ.ขามทะเลสอ 15 ราย  อ.ปักธงชัย 9 ราย, อ.พิมาย  7 ราย,  อ.ครบุรี 4 ราย, อ.โชคชัย 3 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย, อ.สีดา 1 ราย, อ.ประทาย 1 ราย และ อ.สีคิ้ว 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

กรณี จขนท.การเงินหญิงของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ติดเชื้อโควิด-19 ในวันนี้จนท.เทศกิจ ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในอาคารที่ทำการและพื้นที่โดยรอบ โดยมี จนท.สาธารณสุขคอยตรวจคัดกรอง ATK ให้ข้าราชการพนักงานและลูกจ้าง เพื่อเป็นการป้องกันโรค เนื่องจากที่ดินจังหวัดจะมีประชาชนมาติดต่อทำธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดินกันมาก ในช่วงปิดทำการนี้ จะมีการทำธุรกรรมต่างๆ เฉพาะการนัดผ่านระบบ e-QLands ทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่นัดหมายไว้ล่วงหน้า เท่านั้น  จนท.ฝ่ายสอบสวนโรคได้ทราบจากผู้ป่วยในเบื้องต้นว่า ได้พร้อมกับเพื่อนร่วมงานฝ่ายการเงินจำนวน 3 คน เดินทางไปรับทานอาหารที่ร้าน “บ้านย่าสเต็กเฮ้าส์” สาขาหลังวัดพระนารายณ์  ที่มีพนักงานติดเชื้อโควิด และมีประกาศให้ลูกไปตรวจหาเชื้อจึงเดินทางมาตรวจและพบว่าติดเชื้อโควิดในเวลาต่อมาขณะ จนท.ศปก.อ.เมืองกำลังค้นหากลุ่มที่เป็นพนักงานในสำนักงานที่ดิน

พื้นที่โฆษณา

นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง กล่าวว่า ปากช่องมีความพร้อมตามนโยบายของรัฐบาล การเปิดประเทศการเปิดเมืองสู่การท่องเที่ยว และสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ตามโครงการ “โคราชกรีนบ็อกช์” korat Green Box เนื่องจากอำเภอปากช่อง ถือว่าเป็นเมืองสร้างเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวสูง เราสร้างเศรษฐกิจควบคู่กับสุขภาพ โดยมีสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลปากช่องนานา หน่วยงานราชการต่างๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคประชาชน และประชาชน ร่วมสร้างแนวทางการป้องกัน จัดทำ APPLICATION ชื่อ PAKCHONG SAVE ZONE โดยเอากลุ่มคนที่ปลอดภัย มารวมอยู่ด้วยกัน ระหว่างผู้ประกอบการกับลูกค้า และมีอำเภอเป็นตัวกลาง โดยสร้างสังคมปลอดโควิด-19 ขึ้นใน APPLICATION ตามมาตรการ ข้อห้ามต่างๆ ที่ ศบค.ประกาศไว้

พื้นที่โฆษณา

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี ก็ชัดเจนในการเปิดประเทศ การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยไม่มีการกักตัว แต่จังหวัดนครราชสีมาก็ยังต้องมีการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนถือเป็นเรื่องสำคัญ ผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ขึ้นไป มีผลการตรวจ ATK หรือ PCR ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง ไว้ยืนยันด้วย ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาก็ยังมีการกำหนดอย่างเคร่งครัดตามมาตรการ และการนั่งดื่มเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ในร้าน สถานบันเทิง ต้องมีการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้โคราชมีความปลอดภัยจากภัยโควิด-19 ทั้งปัจจุบันและในอนาคต

คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยงโควิด

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา