พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน วันที่ 9 ก.ย.64 มียอดติดเชื้อใหม่รวม 185 ราย เสียชีวิต 1 ราย ติดเชื้อจากนอกจังหวัดที่เข้ามารักษาในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 50 ราย และติดเชื้อจากคลัสเตอร์ใหม่ และการตรวจเชิงลึกในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 135 ราย อำเภอปากข่องยังคงมียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดตลอดสัปดาห์ที่ผ่าน มีจำนวน  67 ราย-โนนไทย 23 ราย-พิมาย 14 ราย-สูงเนิน 14 ราย-ห้วยแถลง 10 ราย-สีคิ้ว 9 ราย-วังน้ำเขียว 7 ราย-ด่านขุนทด 6 ราย-เมือง 6 ราย-จักราช 5 ราย-โนนสูง 5 ราย-ปักธงชัย 5 ราย-ครบุรี 4 ราย-โนนแดง 3 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย-โชคชัย 2 ราย-หนองบุญมาก 2 ราย-ประทาย 1 ราย  รวมทั้งสิ้น 185 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นรายที่151ของจังหวัดนครราชสีมาผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุ 80 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง ติดเชื้อมาจากกรุงเทพมหานคร รักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา

มีรายงานสรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสของผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้แก่-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 16 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กาญจนบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 6 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นครปฐม) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นนทบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปราจีนบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระนอง) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 4 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ลพบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สระบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สุพรรณบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (อ่างทอง) 1 ราย-ป่วยจาก ปทุมธานี กลับมารักษา 1 ราย-ป่วยจาก ปราจีนบุรี กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก ลพบุรี กลับมารักษา 6 ราย-ป่วยจาก สมุทรปราการ กลับมารักษา 1 ราย-ป่วยจาก สระบุรี กลับมารักษา 1 ราย และสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 สรุปจำนวน135 ราย.

พื้นที่โฆษณา

.มีรายงาน มีรายงานเพิ่มเติมของคลัสเตอร์ใหม่มีการติดเชื้อตลาดสดอำเภอพิมาย โดยผู้ติดเชื้อมีอาชีพขายของในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ในตอนเช้าพาครอบครัวไปงานศพบ้านญาติที่อำเภอห้วยแถลง แล้วกลับมาขายของที่ตลาดในวันต่อมา และผู้ป่วยมีอาการปวดเมื่อยตามร่างายจึงเดินทางไปตรวจที่ รพ.พิมาย และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัวรวม 5 ราย โดยคลัสเตอร์นี้ทีมสอบสวนโรคเชื่อว่าน่าจะเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ที่ ต.หินดาษ เนื่องจากผู้ป่วยที่นั่นเป็นพ่อค้าขายอาหารรถเร่เป็น 2สามีภรรยา โดยมีอาการไอเจ็บคอจมูกไม่ได้กลิ่น จึงเข้าไปตรวจที่ รพ.สต.หินดาด อ.ห้วยแถลง พบว่าเป็นบวก และยังกระจายไปยังลูกสาวและหลานชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันรวม 5คน และยังนำไปติดกับผู้ใกล้ชิดในหมู่บ้านอีกจำนวนอีกนับสิบ รวมพบผู้ติดเชื้อ 22 คน และขณะนี้ทาง ศปก.ห้วยแถลง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังจากสั่งปิดหมู่บ้านคือ หมู่ 4 และหมู่ 14 ต.หินดาด อ.ห้วยแถลงทีมข่าว

พื้นที่โฆษณา

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.โคราช ตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้การติดเชื้อในอำเภอต่างๆมีจำนวนที่ลดลงโดยลำดับนอกจากอำเภอพิมายและห้วยแถลงที่พบการติดเชื้อเมื่อวันวาน ส่วนโรงงานต่างๆเชื่อว่ามาตรการบับเบอร์แอนซีล คงใช้ได้ผลยิ่งขึ้นส่วนใหญ่ก็จะติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวไว้ ไม่ให้มีการแพร่เชื้อ แต่อำเภอปากช่องที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีการตรวจพบการติดเชื้อในจำนวนมากมาโดยตลอด ซึ่งก็ไม่ทราบว่างานดำเนินการหรือมาตรการของ ศปก.อำเภอปากช่อง มีมาตรการเข้มข้นเพียงใด จึงอยากฝากหน่วยงานของจังหวัดลงไปตรวจสอบด้วย

MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา