วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. ) เปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล ( ส.ท. ) และ นายกเทศมนตรี ตั้งแต่วันที่ 8 -12 กุมภาพันธ์ 2564 ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ขณะที่บรรยากศการรับสมัคร​ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล และ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหัวทะเล  ที่ห้องประชุมชั้น 3อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลหัวทะเล​ อ.เมือง​ จ.นครราชสีมา​ ซึงมี​ นาย​ ประสิทธิ์​ ตั้งประเสริฐ​ เป็น ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลหัวทะเล  เป็นประธาน​ มีผู้สมัครฯเดินทางมารอสมัครกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะ นาย เอกภพ​ โตมรศักดิ์​ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล  ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล  นำทีมผู้สมัคร​สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหัวทะเล  ทั้ง 2เขต  เข้ารับสมัครเลือกตั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการเลือกตั้งซึ่งมี  พันจ่าเอก​ สมหวัง​ แผงฤทธ์  ปลัดเทศบาลตำบลหัวทะเล  ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลหัวทะเล   ได้ดำเนินการับสมัครเลือกตั้งฯ  ด้วยมาตรการเฝ้าระวังมีการป้องและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 1 9 อย่างเคร่งครัด     โดยได้มีการตั้งจุดคัดกรองที่บริเวณทางเข้า ฯ และจัดระยะห่างทางสังคม  ในระหว่างที่ผู้สมัครได้มารอยื่นเอกสาร  ตรวจสอบคุณสมบัติ

ขณะเดียวกันที่บรรยากาศด้านหน้า อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลหัวทะเล ยังได้มีกลุ่มพี่น้องประชาชนชาวบ้าน ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่ต่าง ๆ ในเขตเทศบาลตำบลหัวทะเล  ได้คอยมาให้กำลังใจ  และรอมอบพวงมาลัยแสดงความยินดีกับผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล  และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหัวทะเล ในแต่ละเขต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ก่อนที่ผู้สมัครทั้งหมดจะเดินลงมาพบปะกับชาวบ้าน และได้มีการตั้งขบวนแห่ออกไปตามเส้นทาง เพื่อไปกราบสักการะคุณย่าโม เพื่อขอพร และเพื่อความเป็นสิริมงคล   

ไพฑูรย์ คาบพิมาย ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา