วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ.2562เวลา 08.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา นางสาวศศิธร ชำนาญผล นายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม สามัญและประชุมวิชาการประจำปี ๒๕๖๒ ในหัวข้อเรื่อง &พยาบาล : เสียงแห่งพลังสู่สุขภาวะดีถ้วนหน้า& &Nurses – A Voice to Lead Health For All& โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม

สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สาขา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดประชุมสามัญและประชุมวิชาการประจำปี ๒๕๖๒ เป็นการประชุมที่สอดคล้องกับหัวข้อของ “วันพยาบาลสากล” ตามที่สภาพยาบาลระหว่างประเทศ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดไว้ในปีนี้ วัตถุประสงค์จัดประชุมก็เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับบุคลากรทางการพยาบาลได้มีการเผยแพร่ความรู้และผลงาน ด้านวิชาการ ด้านงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอน วิทยาการความก้าวหน้าของการดูแลรักษาพยาบาล งานนวัตกรรมทางการพยาบาลเพื่อพัฒนาระบบบริการสุขภาพมุ่งสู่ความเป็นเลิศ เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การร่วมกัน

รวมทั้งยังเป็นการพัฒนาเครือข่ายการให้บริการ การจัดบริการรักษาพยาบาล ตลอดจนเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างสายวิชาต่างๆ โดยมีการจัดกิจกรรมของงานในรูปแบบของบรรยายวิชาการจากทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ พยาบาลดีเด่น นักศึกษาพยาบาลดีเด่นที่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล พิธีแสดงมุทิตาจิตแด่พยาบาลผู้เกษียณอายุราชการ และการนำเสนอโปสเตอร์ผลงานความก้าวหน้าทางการพยาบาลและสาธารณสุขของสมาคมฯ

สำหรับผลงานที่ผ่านการประกวดคัดเลือกในงาน สามารถนำไปพัฒนาและนำเสนอ ในเวทีการประชุมระดับชาติต่อไป การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๕ – ๖ กันยายน พ.ศ.๒๕๖๒ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นพยาบาลวิชาชีพ สมาชิกสมาคมพยาบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและบุคลากรทางการสาธารณสุข และนักศึกษาพยาบาล จำนวน 500 คน