ตามที่ชาวบ้านบ้านซับโพธิ์งาม  ต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน  ถึงความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองจากโรงงานน้ำตาลในพื้นที่ส่งผลให้มีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน  หลังจากใช้เวฃาร้องเรียนมาเป็นเวลาหลายปี แต่ไม่ได้รับความสนใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดล่าสุดดอกฟ้าโน้มกิ่ง รอง ผวจ.โคราชลุยแก้ปัญหาแล้ว

เมื่อวันนี้ 2 ก.พ.64 ที่บ้านซับโพธิ์งาม ม.20 ต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  นายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อม นายฮาเล็ม เจะมาริกัน ผอ.สำนักงานสิ่งแวดล้อมที่11 นครราชสีมา  นายอำนวย  ปองนาน นายอำเภอพิมาย  พ.อ.ปรีชา พยอมใหม่ หน.กลุ่มนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จว.นครราชสีมาและผู้แทนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด  วิศวกรจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด และหน่วยงานในพื้นที่ตำบลหนองระเวียง  ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาฝุ่นละอองและกากอ้อยจากโรงน้ำตาลพิมาย ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในพื้นที่  โดยมีขาวบ้านและตัวแทนจากโรงน้ำตาลพิมายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหา

นายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า แนวทางแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ทางโรงงานยินดีจะออกค่าใช้จ่ายการตรวจสุขภาพ ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง เพื่อตรวจสอบว่าประชาชนได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด ส่วนเรื่องการปรับปรุงเรื่องฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นทางอุตสาหกรรมจังหวัดได้ออกคำสั่งให้ทางโรงงานน้ำตาลพิมายวางมาตรการลดฝุ่นละอองลดเสียง ลดกลิ่น ภายใน30วัน หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายทันที

ทีมข่าวMC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา