วันที่ 1 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 จนถึง  วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นไปอย่างคึกคัก  มี่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมากราบไหว้พระขอพร  ซื้อของฝาก  เช่น พุทรานมสด  ผักเมืองหนาว  ผลิตภัณฑ์แปรรูป  เช่น แหนมเห็ด  หมูยอเห็ด กุนเชียงเห็ด ฯลฯ ทำให้พ่อค้า แม่ค้าต่างยิ้มออก   หลังจากที่เครียดมาหลายวันว่าสินค้าที่สต๊อกไว้จะขายได้หรือไม่   ในขณะเดียวกันทั้งผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยว   ต่างก็มีการป้องกันตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า  และมีเจลแอลกอฮอร์ให้ล้างมือบริการ แก่นักท่องเที่ยว

นางเพชร ทรัพย์กิ่ง  แม่ค้าขายของฝากตลาดไทยสามัคคี บอกความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจมาก ๆ ที่ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและซื้อของฝาก  ทำให้สองวันนี้มีรายได้เข้ามาพอทำให้ยิ้มออก  หลังเครียดมาเป็นสัปดาห์ หลังมีข่าวโควิค19 ระบาด ซึ่งทางผู้ค้าที่นี่  ต่างก็ให้ความร่วมมือกันดี  ทั้งในเรื่องการล้างตลาด  พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ  การสวมหน้ากากอนามัย  และมีเจลแอลกอฮอร์ให้บริการล้างมือ  ขอให้มั่นใจกลุ่มผู้ค้าปฏิบัติตามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ด้าน  นาย พงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า  เป็นที่น่าดีใจที่ในช่วงส่งท้ายปีเก่า พ.ศ. 2563 ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2564  แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค19  จนทำให้มีการยกเลิก มีการเลื่อนเข้าพักกว่า 70%  และงดกิจกรรมเคาน์ดาว   แต่ปรากฏว่าก็ยังมีนักท่องเที่ยวออกมาเที่ยว   มาไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่กันอย่างคึกคัก  เช่นผาเก็บตะวัน อุทยาแห่งชาติทับลาน จุดสกัดเข้าสูงเขาแผงม้า  บ้านคลองทราย  ต่างการมีผู้มาจองที่กางเต็นท์จนต้องปิดรับ  ทั้งนี้ก็ยังมีการเว้นระยะห่าง ตรวจวัดไข้ ลงทะเบียน อย่างดี   ร้านอาหาร  ตลาดขายของฝากต่างขายดี   นอกจากนี้ประธานชมรมฯ   ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวและสถานประกอบการ   ให้สวมหน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอร์  กินร้อน ช้อนกลาง หมั่นล้างมือ  รักษาระยะห่าง และปฏิบัติตามคำแนะนำกันอย่างเคร่งครัด  และก็ขออวยพรปีให้ขอให้นักท่องเที่ยวทุก ๆ คน   ขอให้มีความสุข พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ไปด้วยกัน

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา