ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 29 ธันวาคม 63 เวลา 18.00 น. ที่บ้านบุ่งลำไย หมู่ที่ 13 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  ผศ.ดร. จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  พร้อมด้วย นาย พิชิต.. พิทักษ์​ ส.อบต.สีคิ้ว.  นาย จำเนียร ม่วงจันทึก  ผู้ใหญ่บ้าน  นาย เพิ่มพงศ์  แผลงจันทึก  ผู้ใหญ่บ้าน  และ นาย ธนากร  คานจันทึก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบุ่งลำใย. หมู่ที่ 13  ต.สีคิ้ว ได้เดินทางมามอบ รถเข็นวีลแชร์ จำนวน 1 คัน ให้กับ นาย.ธีร์​  ภูมิพันธ์​ อายุ85 ปี​ ซึ่งเป็นชาวบ้าน  พิการตาบอดเดินไม่ได้มาเป็นเวลากว่า 20 ปี เดิมมีอาชีพทำนา ต่อมาประสบอุบัติเหตุ  และปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกหลาน 4 คน ซึ่งมีอาชีพค้าขาย   นอกจากนี้  ดร. จุรีภรณ์ และคณะ ยังได้เดินทางไปมอบมุ้งแบบครอบ พร้อมด้วย ผ้าห่มคลายหนาว  ให้กับผู้สูงวัยซึ่งเป็นผู้พิการป่วยติดเตียง ในพื้นที่อีกด้วย

                สำหรับ ผศ.ดร. จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ   ( หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ง่วน )  ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีของชาวบ้านในพื้นที่ อ.สีคิ้ว ว่าเป็น นักธุรกิจใจบุญที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เสมอ  โดยก่อนนั้นในช่วงแรกของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19  ก็ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง  ถุงยังชีพ  น้ำดื่ม ผลไม้ ยารักษาโรค และอาหารเสริม ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยติดเตียง  ในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว  รวมทั้งได้มอบ ทุนทรัพย์  เครื่องมือแพทย์  ข้าวสาร อาหารแห้ง ถุงยังชีพ  แก่หน่วยงานราชการ หลายหน่วยงาน   และล่าสุดก็ได้เข้ามาช่วยปลูกสร้างบ้าน จำนวน 3 หลังคาเรือน  ให้ชาวบ้านที่ต้องเผชิญกับชะตากรรมซึ่งบ้านถูกไฟไหม้ ทั้ง 3 คน  ที่บ้านบุ่งลำไย หมู่ที่ 13 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  กระทั่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จและจัดให้มีพิธีทำบุญขึ้นบ้านพร้อมทั้งส่งมอบบ้านหลังใหม่ไปแล้ว  และในวันนี้ก็ได้มอบเครื่องทำลายเชื้อโรคด้วยแสง UVC  มูลค่า 200,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  โดยมี นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นผู้รับมอบ

                ด้าน ผศ.ดร. จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ   กล่าวว่า  ในพื้นที่ของตำบลสีคิ้ว ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีอยู่หลายคน และหลายรายก็นอกจากจะเป็นผู้สูงวัยแล้ว  ก็เป็นผู้พิการ เป็นผู้ป่วยติดเตียง เป็นผู้ป่วยติดบ้าน จึงอยากจะเข้าไปช่วยเหลือในส่วนที่สามารถช่วยเหลือได้  โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง  ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ต้องอาศัยญาติพี่น้องลูกหลาน  ดังนั้นการเข้าไปมีส่วนช่วยบ้างก็จะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนได้ในเบื้องต้น แก่ญาติ   นอกจากนี้ตนเองขอ แสดงความห่วงใยไปยัง พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ ในช่วงนี้ซึ่งทุกคนทราบกันดีว่ามีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19  ระลอกใหม่  ดังนั้นจึงอยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด  เนื่องจากเพื่อเป็นมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการระบาดของโรคติดดต่อเชื้อไวรัส โควิด -19   ด้วยการปฏิบัติตาม Social Distancing  หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม นอกเหนือจาก มาตรการ “อยู่บ้าน”   ควรทิ้งระยะห่าง 2 เมตร  ร่วมกับมาตรการ  ล้างมือทั้งวัน  กินร้อน  ช้อนกลาง   และสวมหน้ากากอนามัยผ้าทุกคน  หากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะช่วยให้การระบาดของโรคค่อยเป็นค่อยไป    ขอให้ชาวบ้านร่วมมือและให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อจะทำให้สถานการณ์ครั้งนี้   และชีวิตของเราทุกคนดีขึ้น  เพื่อให้เราฝ่าวิกฤติโควิด -19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน  เหมือนเช่นที่เคยทำกันมาแล้ว

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา