ผู้สื่อข่ารรายงานว่า  เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 63  บ้านบุ่งลำไย หมู่ที่ 13 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นาง ณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา   ผศ.ดร.จุรีภรณ์  เมฆินไกรลาศ   นาย ประเสริฐ  จันทรรวงทอง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร   เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  นาย เมธี กาญจนสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว  พร้อมด้วย   นาง กรกนก ชโลมพันธ์ นายก อบต.สีคิ้ว  สมาชิกกิ่งกาชาดจังหวัดนครราชสีมา นาย อุทัย ผาสุกนิตย์  ผอ.โรงเรียนบ้านโนนกุ่มมิตรภาพ 210 พร้อมคณะครู     ผู้นำชุมชน  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน    เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ผู้ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง  ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ พร้อมทั้งพิธีส่งมอบบ้านหลังใหม่ให้กับชาวบ้านผู้สูงวัย หลังถูกไฟไหม้เสียหายไป 3 หลังคาเรือน ด้วยงบประมาณทั้งสิ้น 1,407,770.99 บาท  ( หนึ่งล้านสี่แสนเจ้ดพันเจ็ดร้อยเจ็ดสิบบาทเก้าสตางค์ )   นอกจากนี้ ผศ.ดร.จุรีภรณ์  เมฆินไกรลาศ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยงยศ  พลเดช  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสีคิ้ว  และข้าราชการตำรวจ สภ.สิคิ้ว  ยังได้มอบผ้าห่มคลายหนาว  แก่ประชาชน จำนวน 400 ผืน   พร้อมทั้ง แจกจ่าย อาหาร   น้ำดื่ม  ให้กับชาวบ้านที่มารอรับผ้าห่มคลายหนาว  โดยภายในงานพิธีได้มีเจ้าหน้าที่  มาดำเนินการคัดกรอง ตรวจวัดไข้  และจัดการเน้นความสำคัญของการมาตรการทางสังคม Social distancing ทิ้งระยะห่าง-ทางสังคมอย่างน้อย 2 เมตร  และปฏิบัติตามขั้นตอนของการแจกสิ่งของ  ตามที่จังหวัดได้กำหนดมาตรการไว้   ให้กับชาวบ้านที่มารับผ้าห่มคลายหนาว รวมทั้งผู้ที่มาร่วมงานพิธีในครั้งนี้     และในโอกาสนี้ ผศ.ดร.จุรีภรณ์  ยังได้เดินทางออกไปมอบผ้าห่มคลายหนาวให้กับชาวบ้านที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยติดบ้านอยู่บ้าน  ที่ไม่สามารถเดินทางมารับได้ด้วยตนเอง ในพื้นที่ด้วย   

                นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่าตามที่ได้เกิดเหตุบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ 2 หลังคาเรือน และได้รับผลกระทบอีก 2 หลังคาเรือน  โดยหลังแรกบ้านเลขที่ 5/2 บ้านบุ่งลำไย หมู่ที่ 13 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว ของ นางโกสุม ปุกจันทึก อายุ 76 ปี เป็นบ้านไม้กึ่งปูน 2 ชั้น เสียหายทั้งหลัง ( เป็นบ้านต้นเพลิง ) และหลังที่ 2 บ้านเลขที่ 5 บ้านบุ่งลำไย หมู่ที่ 13 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว ของนาง สมประสงค์ ฉิมพลี อายุ 73 ปี เป็นบ้านไม้กึ่งปูน 2 ชั้น เสียหายชั้นบนทั้งชั้น และ ชั้นล่างบางส่วน หลังที่ 3 บ้านเลขที่ 5/1 บ้านบุ่งลำไย หมู่ที่ 13 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว ของนางบุญศรี พุกจันทึก เป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย และ หลังที่ 4 บ้านเลขที่ 5/3 บ้านบุ่งลำไย หมู่ที่ 13 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว ของนางเกษร มณีน้อย อายุ 82 ปี เป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคาบ้านเสียหายเล็กน้อย  และที่ผ่านมาได้มีหลายหน่วยงานได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น  แก่ผู้ที่ประสบเหตุทั้งหมด และต่อมาพบว่ามีนักธุรกิจใจบุญชาว อ.สิคิ้ว จ.นครราชสีมา    โดย ผศ.ดร.จุรีภรณ์ -น.ส.ภัทรภร -นาย ภูริฉัตร เมฆินไกรลาศ  ( หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ง่วน )  ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีของชาวบ้านในพื้นที่ว่าเป็น นักธุรกิจใจบุญที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เสมอ    ได้อาสาตนเองเข้ามาช่วยปลูกสร้างบ้าน จำนวน 3 หลังคาเรือน  ให้ชาวบ้านที่ต้องเผชิญกับชะตากรรมทั้ง 3 คน   กระทั่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จและจัดให้มีพิธีทำบุญขึ้นบ้านพร้อมทั้งส่งมอบบ้านหลังใหม่ในวันนี้    ดังนั้นตนเองในนามของ ชาวบ้านผู้ประสบภัย   กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งชาวบ้านทั่วไป  ต้องขอขอบคุณทาง  ผศ.ดร.จุรีภรณ์  เมฆินไกรลาศ เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เสียสละกำลังทรัพย์ กำลังแรงกาย  และที่สำคัญกำลังแรงใจ  ในการช่วยก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน ในครั้งนี้   ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านที่ประสบเหตุทั้ง 3 หลังคาเรือนได้มีขวัญและกำลังใจ   โดยเฉพาะกับชาวบ้านที่ประสบภัยในครั้งนี้ในการที่จะดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขเหมือนเช่นเดิม    และการดำเนินการในครั้งตนเองยังต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกฝ่ายที่เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยในครั้งด้วย

                  ด้าน  ผศ.ดร.จุรีภรณ์  กล่าวว่า   สำหรับ การจัดงานพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ และพิธีส่งมอบบ้านใหม่ ให้กับให้กับชาวบ้านผู้สูงวัย หลังถูกไฟไหม้เสียหายไป 3 หลังคาเรือน  นั้น   ตนเองในฐานะที่เป็นชาวอำเภอสีคิ้วเอง ก็ได้เห็นว่าทางผุ้ประสบภัยในครั้งนี้ ก็เกิดความรู้สึกสงสารเห็นอกเห็นใจ  เพราะผู้ประสบภัยแต่ละคนนั้นล้วนแต่เป็นผู้สูงอายุ  และต้องมาประสบกับภัยพิบัติในช่วงวัยชราเช่นนี้  ตนเองก็มีความเป็นห่วงว่าต่อไปในอนาคตจะสร้างบ้านหรือไม่  ดังนั้นตนเองจึงอาสาเข้ามาเป็นคนก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบภัยทั้ง 3 หลังคาเรือน  ซึ่งตนเองต้องขอขอบคุณทาง  นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   นาง ณัฎฐินีภรณ์  จันทรโณทัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา    นาย เมธี กาญจนสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว  นาง กรกนก ชโลมพันธ์ นายก อบต.สีคิ้ว  และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ผู้นำชุมชน รวมทั้งชาวบ้านและทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง    ที่เข้ามามีส่วนช่วยกันดำเนินการในครั้งนี้  ทำให้การก่อสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ        

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา