วันที่ 25 ธ.ค. 63  น.เวลา 16.00 น.ที่บริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ.3 / ประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา , รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง   ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ( ช่วงวันที่ 25 ธ.ค.63 – 3 ม.ค.64 ) โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วม ได้แก่ สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดนครราชสีมา, กองบิน 1, ป้องกันจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5, สำนักงานสาธารณสุข, โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 3, สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา, ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3, ตำรวจทางหลวง, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจรถไฟ, อาสาสมัครมูลนิธิพุทธธรรม 31, อาสาสมัคร  และสื่อมวลชนหลายสำนักเข้าร่วมรายงานข่าว

เนื่องจากในช่วงของวันที่ 31 ธันวาคม 2563  ถึง วันที่ 3 มกราคม 2564  เป็นช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2564  จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา   เพื่อเยี่ยมเยียน บิดา มารดา ญาติพี่น้อง  มีการพบปะสังสรรค์ร่วมกับเพื่อนฝูง  ตลอดจนภัยพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 3   ได้มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง    จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัด  และสถานีตำรวจทุกแห่งในสังกัด   ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564   โดยมุ่งเน้น   การป้องกันและปราบปราม  คดีประทุษร้ายต่อชีวิตร่างกายและเพศ  คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์สิน   การหลบหนีเข้าเมือง   การค้ามนุษย์   ความผิด ที่รัฐเป็นผู้เสียหาย  เน้นคดียาเสพติด  การพนันและอบายมุขทุกประเภท  หมายจับค้างเก่า 

 ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา    จึงได้จัดให้มีการปล่อยขบวนแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา   เข้าร่วมซึ่งประกอบไปด้วยจังหวัดนครราชสีมา  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครราชสีมา   กองบิน 1   ป้องกันจังหวัดนครราชสีมา   สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5   สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา    สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 3 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง   ตำรวจรถไฟ    สถานีตำรวจ ในสังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  อาสาสมัครมูลนิธิพุทธธรรม 31   และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา