เจ้าหน้า หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา  ชุดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ  ได้เข้าปฏิบัติการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   โดยฉีดพ่นตั้งแต่ทางเข้าศาลากลางจังหวัด  ไปตามห้องหน่วยงานราชการต่าง ๆ  รวมทั้ง ห้องปฏิบัติราชการของผู้ว่าราชการจังหวัด และห้องปฏิบัติราชการรองผู้ว่าราชการจังหวัด    รวมไปถึงภายในห้องน้ำ ทั้ง 3 ชั้น  โดยรอบบริเวณอาคารศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา    เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ  ลูกจ้าง ที่ปฏิบัติงาน  รวมทั้ง ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ

การฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19ในครั้งนี้มีสาเหตุเนื่องจาก มีการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19รายหนึ่ง ได้เดินทางมาติดต่อรายการที่หน่วยงานหนึ่ง บนศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และไม่ข้าราชการบนศาลากลางจังหวัดในหน่วยงานนั้นมีการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อจำนวน 6 ราย ต่อมาเจ้าหน้าหน่วยงานสาธารณสุข ได้มีการนำผู้สัมผัสทั้ง 6 รายไปตรวจหาเชื้อ ผลการตรวจปรากฏว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตามได้มีการกักตัวข้าราชการทั้ง 6 คนไว้แล้ว 14 วันตามที่เคยปฏิบัติ

นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา   เพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นผิวสัมผัสต่าง ๆ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ใช้เป็นประจำ เช่น ห้องประชุม ห้องรับรองและจุดให้บริการประชาชน  เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจว่า  พื้นที่ศาลากลางมีความสะอาด  ปราศจากเชื้อไวรัสโควิด-19. หลังพบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด -19 มาติดต่อราชการ

นอกจากนี้บริเวณทาง เข้า-ออก ศาลากลางจังหวัด  ยังใช้มาตรการเข้มงวดและจริงจังอย่างต่อเนื่อง  โดยให้เจ้าหน้าที่คอยทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  ด้วยเครื่องถ่ายภาพความร้อน ( ตรวจจับความร้อน )  และให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ   เพื่อให้ประชาชนได้ทำความสะอาด   พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ทุกคน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ที่มาติดต่อราชการ   เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา