ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรณฉวี “นายก นก” นายก อบจ.โคราช แถลงถึงการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 หรือ “สาธรเกมส์” รอบคัดเลือก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับมอบหมายจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 21-30 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การแข่งขันกีฬานักเรียนฯในครั้งนี้ทาง อบจ.โคราชมีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดการแข่งขัน ที่พักของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงด้านงบประมาณและการอำนวยความสะดวกในด้านอื่นๆ เพื่อรองรับผู้บริหารสถานศึกษา และ นักกีฬา,ผู้ฝึกสอน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จาก 20 จังหวัดภาคอีสาน ที่เข้ามาร่วมทำการแข่งขัน

“อบจ.โคราชมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ในการต้อนรับนักกีฬาที่เป็นนักเรียน ที่เข้ามาทำการแข่งขัน “สาธรเกมส์”ในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้เห็นว่า อบจ.โคราชมีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้กฎกติกาที่เป็นการแข่งขันแบบสากล ซึ่งจะนำไปสู่การส่งเสริมเด็กนักเรียนสังกัด อปท.ได้มีโอกาสก้าวหน้าในด้านกีฬาทั้งในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค สู่การคว้าชัยชนะในระดับประเทศต่อไป”นายก”นก”.กล่าว

นายอนุวัฒน์ คณาจันทร์ รองนายก อบจ.โคราชกล่าวเสริมว่า รูปแบบในการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้เราได้มีโอกาสได้เผยแพร่ความเป็น “โคราช”อย่างเต็มศักยภาพ โดยไดนำชื่อต้นไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมาคือ “ต้นสาธร” ซึ่งเป็นต้นไมที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงโปรดเกล้าพระราชทานกล้าไม้มงคลประจำจังหวัดนครราชสีมา ส่วนสัญลักษณ์นำโชค(มาสคอต) ชื่อนางสาธร ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงชาวโคราช สวมชุดตะเบงมาน มือถือคบเพลิงตำนานของกองทัพคุณย่าโมที่รบชนะข้าศึก ณ.ทุ่งสัมฤทธิ์

ส่วนในด้านที่พักของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้รับความอนุเคราะห์จาก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ให้คณะนักกีฬาเข้าพักได้จำนวน 500คน และได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 และสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 รวมทั้งโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา และ กองทัพภาคที่ 2 ได้จัดหาที่พักรวมกันกว่า 59 แห่ง โดยมีสำรองไว้อีก 12 แห่ง ร่วมสนับสนุน อบจ.โคราช ที่จัดงานยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“สำหรับชนิดของกีฬาที่จะทำการแข่งขันในครั้งนี้ประกอบไปด้วย กรีฑา เทเบิลเทนนิส วอลเลย์บอล ฟุตบอล เซปักตะกร้อ  วอลเลย์บอลชายหาด ฟุตซอล เปตอง/เปตองชู๊ตติ้ง แบดมินตัน หมากรุกไทย และหมากฮอส แบ่งการแข่งขันออกเป็น รุ่นอายุ 12ป,14ปี,16ปี และ 18ปี การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะเจ้าหน้าที่และนักกีฬา รวมทั้งครอบครัวนักกีฬาเข้ามาร่วมงานไม่น้อยกว่า 15,000 คน”นายอนุวัฒน์กล่าว

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว MC.news