พื้นที่โฆษณา

“สุวัจน์” ชวน ปชช.ร่วมสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ณ.วัดบ้านไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนา ได้วันเวลามหาฤกษ์ เตรียมเททอง หล่อเศียรพ่อคูณ 8 พฤศจิกายน 2563 พร้อมมีพิธีปลุกเศกวัตถุมงคล หลวงพ่อคูณ รุ่นครอบจักรวาล ใช้มวลสารเกศาและจีวรเป็นส่วนสำคัญ ยันหลวงพ่อองค์ใหญ่เสร็จเร็วหรือช้า อยู่ที่แรงศรัทธาของลูกศิษย์หลวงพ่อ !!

วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2563 ที่ศาลาการเปรียญไต้อุโบสถ วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมานอ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังเป็นประธานประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลวันกตัญญูบูรพาจารย์พระผู้มีพระคุณ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11และอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ว่า วันที่ 4 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อคูณ แม้ท่านได้มรณภาพเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 ถึงวันนี้เป็นเวลาร่วม 5 ปี แต่สาธุชนคนไทยทั้งประเทศ ยังคงยึดมั่นในหลักธรรม คำสั่งสอนของหลวงพ่อคูณ พระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมิเสื่อมคลาย ที่ผ่านมาในทุกปีจะมีการจัดงานวันกตัญญูบูรพาจารย์อันยิ่งใหญ่ แต่ปีนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19  จึงทำให้นักท่องเที่ยวรวมทั้งลูกศิษย์ลูกหาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลจำนวนมากเหมือนทุกๆปี

พื้นที่โฆษณา

“อย่างไรก็ตามอยากเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญใหญ่ มหาทานบารมี อันยิ่งใหญ่ให้กับวัดบ้านไร่ ด้วยการร่วมสร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่จะเป็นเนื้อสัมฤทธิ์ทั้งองค์ โดยมีผู้ออกแบบคือ รศ.ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ศิลปินแห่งชาติราชบัณฑิตฯ  เป็นรูปหลวงพ่อคูณในอิริยาบถนั่งยองๆ ถือกระบอกขนาดความสูง 27 เมตร องค์ฐานยาว 54 เมตร หน้าตักยาว 27เมตร ซึ่งมีกำหนดการเททองหล่อรูปเหมือนในวันอาทิตย์ที่ 8พฤศจิกายน 2563 อันเป็นมหามงคลฤกษ์ เวลา11.49 น. พร้อมทั้งมีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล หลวงพ่อคูณ (ครอบจักรวาล) ซึ่งใช้มวลสารเกศาและจีวรของหลวงพ่อ เป็นส่วนประกอบสำคัญ เพื่อให้ศิษย์ยานุศิษย์ และผู้มีจิตศรัทธาได้กราบไหว้บูชา อันเป็นการรำลึกถึงคำสอนของท่าน  สำหรับระยะเวลาการก่อสร้างแล้วเสร็จก็ขึ้นอยู่กับแรงศรัทธาของลูกศิษย์ลูกหาทุกคน” นายสุวัจน์ กล่าว

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน