หน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครราชสีมา หรือห้าแยกหัวรถไฟได้มีการปิดป้ายประกาศ ว่า ครม.อนุมัติมีมติอนุมัติ “โครงการ PEA สายไฟฟ้าลงใต้ดินในเขตเมืองโคราช” โดยจะเริ่มก่อสร้างเดือนกันยายน 2562 และเสร็จสิ้นภายใยเดือนกันยายน 2563 ใช้เวลาดำเนินการรวม1ปี โดยตามแผนงานมีถนน 7สายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่จะนำสายไฟลงใต้ดิน  ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลนครนครราชสีมาก็เคยคิดจะนำสายไฟลงใต้ดินมาแล้ว แต่ก็เงียบหายไป จนมามีความชัดเจนหลังการประชุม ครม.ที่ผ่านมานี้

อภิปรายปรึกษาหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เกี่ยวปัญหาสายไฟฟ้าเมืองโคราช
หลังจากที่รอคอยมานาน ก็มีมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติให้ดำเนินการ

นายเกษม  ศุภรานนท์ ส.ส.เขต1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จังหวัดนครราชสีมา เผยกับผู้สื่อข่าว่า โครงการสายไฟลงใต้ดินนี้  เป็นโครงการที่คิดกันมาก่อนที่ผมจะมาลงเล่นการเมือง ตนเห็นความไม่เป็นระเบียบของสายไฟในแต่ละถนนห้อยโยงยางระเกะระกะ บางครั้งก็มีข่าวผู้คนเกิดอุบัติเหตุได้รับความเดือดร้อนจากสายไฟฟ้า และในช่วงที่รับตำแหน่งผู้อำนายการโรงเรียนสุขานารีและโรงเรียนอนุบาลเมืองนครราชสีมาก็เคยเกิดเหตุการณ์ทั้งเรื่องกระแสไฟฟ้าขัดข้องและมีไฟไหม้สายไฟตามเสาไฟ ก่อนนั้นก็มีข่าวที่คิดจะเอาสายไฟเหล่านี้ลงใต้ดินมานานแล้ว  แต่ไม่ได้ทำสักที จนกระทั่งตนเองได้เข้ามาทำหน้าที่เป็น สส.ก็เลยนำเรื่องนี้มาอภิปรายในสภาฯ และนำโครงการสายไฟลงใต้ดินนี้เสนอต่อ ครม.จนทำให้โครงการนี้ประสบปลสำเร็จในที่สุด

ใช้เวลาว่างจากการประชุมสภาลงพื้นที่พบปะชาวบ้านและผู้สูงอายุร่วมกับผู้ว่าโคราช
นำข้อมูลให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน

สำหรับการดำเนินงานในเบื้งต้นจะเริ่มที่ถนน 7 สาย ประกอบด้วย ถ.ชุมพล/ถ.ราชดำเนิน/ถ.สุรนารี/ถ.บุรินทร์/ถ.พิบูลละเอียด/ถ.จอมสุรางค์ยาตร์/ถ.โพธิ์กลาง ผมดีใจมากหลัง ครม.อนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างโครงการนี้  จะเริ่มลงมือก่อสร้างในเดือน กันยายน 2562ไปสิ้นสุดในเดือนกันยายน 2563

เข้าพบปะพูดคุยกับสมาชิกสภาท้องถิ่นเพื่อรับทราบข้อมูลในการพัฒนาทท้องถิ่น
โดยมีประชาชนในท้องถิ่นเข้าร่วมรับทราบการทำงานในหน้าที่ สส.

ทีมข่าว MC.news