วันที่ 20 กรกฎาคม  พ.ศ.2563 ที่โรงเรียนโยธินนุกูล( โรงเรียนขยายโอกาส) สังกัดเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายเกษม ศุภรานนท์ สส.เขต 1 จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะทำงาน,ที่ปรึกษา ได้เข้าเยี่ยมคณะครูและเด็กนักเรียน พร้อมทั้งนำหน้ากากอนามัยจำนวนหนึ่งมอบให้คณะครู-เด็กนักเรียน ไว้ใช้ พร้อมทั้งตรวจดูความเรียบร้อยในโรงอาหาร และดูระบบการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีการระบาดอยู่ในขณะนี้

นายเกษมกล่าวว่า หลังจากว่างเว้นจากการประชุมสภาฯ-และกรรมาธิการฯ ตนก็จะกลับมาโคราชเพื่อออกเยี่ยมรับฟังปัญหาต่างๆ จากพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้ง ก่อนที่จะเดินทางมาที่โรงเรียนแห่งนี้ ได้เข้าไปเยี่ยมเยียนครอบครัวทหารในค่ายสุรนารี ตนยอมรับว่าเป็น “สส.ตลาดล่าง”ที่เป็นตัวแทนของคนยากคนจน ชีวิตผ่านความลำบากยากแค้นมาก่อน จึงจำต้องลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนเพื่อสอบถามสารทุกข์สุกดิบ พร้อมกันนี้ก็ได้นำหน้ากากอนามัยที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานของรัฐ-เอกชนมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ในทุกพื้นที่ของเขตเลือกตั้งที่ไปเยี่ยมเยียนประชาชน

“สถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-2019 ที่ทางรัฐบาลโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวป้องกันอย่างเต็มที่ จนได้รับคำชมเชยจากประเทศต่างๆ ว่ามีมาตรการป้องกันได้เป็นอย่างดีในลำดับต้นๆของโลก ที่สำคัญก็คือพี่น้องประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ต่างมีความสามัคคีในการร่วมมือร่วมใจ ปฎิบัติตาม มาตรการต่างๆที่ทางราชการได้กำหนด จึงสามารถสกัดการแพร่ระบาดของโรคร้ายนี้ได้ แต่ถึงอย่างไรตามการป้องกันก็ต้องมีต่อไป คนโคราชจะการ์ดตกไม่ได้”นายเกษมกล่าว

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน