พื้นที่โฆษณา

“วิเชียร”ผู้ว่าฯย้ำ คนโคราชจะต้องไม่อดข้าว ช่วงโควิด-19 ระบาด  โดยชาวบ้านที่มารับถุงยังชีพ เป็นผู้ที่โทรสายด่วน1567 โทรศัพท์เข้ามาขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรม โดยมี ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อย ได้ขอความช่วยเหลือ กว่า 1.2 พันคน ทยอยมอบถุงยังชีพ แล้ว กว่า 4 พันชุด ในขณะที่พ่อค้านักธุรกิจในจังหวัดนครราชสีมา นำสิ่งของมาร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง  เชื่อผู้ได้รับความเดือดร้อนในเขตเทศบาล น่าจะไม่ต่ำกว่า 1 แสนราย

พื้นที่โฆษณา

วันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ห้องโถงศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา และนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับคนยากคนจนคนยากไร้ที่ประสบปัญหาภาวะลำบากและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  โดยจังหวัดเปิดโทรศัพท์สายด่วน 1567 ซึ่งผู้ที่เดือดร้อนที่ได้โทรศัพท์เข้ามายังสายด่วน 1567 จำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาต้องใช้วิธีเชิญและนัดหมายพี่น้องให้มาเป็นกลุ่มเพื่อรับถุงยังชีพ กลุ่มละ 20 คน ๆ เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด และเป็นการจัดระเบียบเว้นระยะห่าง

ซึ่งเชื่อว่าประชาชนที่ได้รับลกระทบน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน  โดยทางจังหวัดได้มีการแจกข้าวสารไปตามุมชนทั้ง 90 ชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยเฉพาะคนยากไร้ที่ตกหล่น ไม่มีทะเบียนบ้าน สามารถติดต่อทางสายด่วน 1567 เพื่อขอรับความช่วยเหลือ ที่ผ่านมามีประชาชนโทรขอความช่วยเหลือแล้วกว่า 1.2 พันราย จำนวนนี้มีคนแก่ ผู้สูงอายุ คนพิการมีการจัดทีมเข้าไปเยี่ยมเยียนมอบให้ที่บ้านหรือที่พักอาศัย ซึ่งได้มีการทยอยมอบไปแล้วกว่า 4 พันชุด

ภาพ สุพรรณ เชื้อสีดา ทีมข่าว MC.news.com รายงาน