พื้นที่โฆษณา

วันที่ 20 เมษายน 2563 ที่ตลาดเทศบาล 5 ( ประตูผี ) อ.เมือง จ.นครราชสีมา นาง ณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.นครราชสีมา   พร้อมทั้ง สมาชิกแม่บ้านมหาดไทย จ.นครราชสีมา  ได้ลงพื้นที่นำหน้ากากอนามัยชนิดผ้า ออกมาแจกจ่ายให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ซื้ออาหาร โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ของเทศบาลนครนครราชสีมา  มาร่วมอำนวยการพร้อมทั้งแจกจ่ายหน้ากากอนามัยชนิดผ้าด้วย

พื้นที่โฆษณา

นาง ณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย  ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.นครราชสีมา  กล่าวว่า เนื่องจากตลาดเทศบาล 5 หรือตลาดประตูผี แห่งนี้ เป็นตลาดที่มีผู้ประกอบการหรือพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก  และมีพี่น้องประชาชน จำนวนมากเช่นกันที่ให้ความนิยมมาจับจ่ายซื้ออาหารกันเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะในห้วงเวลาหลังเลิกงานจะมีเป็นจำนวนมากกว่าปกติ  ดังนั้นทาง แม่บ้านมหาดไทย จ.นครราชสีมา  จึงได้เล็งเห็นและมีความห่วงใยเป้นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงเวลานี้ทางจังหวัดนครราชสีมา  ได้รณรงค์อย่างมากในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 จึงได้นำหน้ากากอนามัยแบบผ้ามาแจกจ่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือ ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้ออาหารในตลาดแห่งนี้  ได้ช่วยกันปฏิบัติตามคำแน่นำของจังหวัด   และมีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี คือ“ล้างมือทั้งวัน กินร้อน ช้อนฉัน ห่างกัน  2 เมตร และสวมหน้ากากผ้าทุกคนในรายที่ไม่ป่วย สำหรับผู้ป่วยให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน” นอกจากนี้ ควรให้ความสำคัญกับอนามัยส่วนบุคคล อีกทั้ง รณรงค์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อโคราช ช่วยกันทำความสะอาดที่อยู่อาศัย เพื่อรณรงค์โรคไข้เลือดออก” อีกด้วย

ทีมข่าว MC.news. com รายงาน