นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รอง ผวจ.โคราชเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน”หอการค้าแฟร์”Korat FooDEx เพื่อส่งเสริมธุรกิจ เศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา ที่จังหวัดนครราชสีมา หอการค้าไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า นครราชสีมา หน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน หลายส่วนได้ร่วมกันจัดขึ้น โดยมี นายอัฐพล สัมพันธ์วงศ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ผช.ศ.ดร.ปภากร พืทยาชวาล ผู้อำนวยการเทคโนธานี มหาวิทยาลัยเลขโนโลยีสุรนารี และนายเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพล่าซ่า ร่วมแถลง  โดยการจัดงานจะมีขึ้นในวันที่ 6-8 กันยายน 2562 ณ.ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่า นครราชสีมา

นายจรัสชัย กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อแสงดศักยภาพและความพร้อมของเมืองโคราชและภาคอีสาน ในการเป็นศูนย์กลางด้านอาหารปลอดภัยของประเทศ เพื่อเป็นการผลิตอาหารส่งออกของประเทศไทย ให้เกิดการพัฒนาคุณภาพสินค้าประเภทอาหาร และเทคโนโลยี่ในอุตสาหกรรมอาหาร อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา และภาคอีสานให้เกิดการหมุนเวียนการใช้จ่าย อันเป็นนโยบายของรัฐบาล

นายอัฐพล สัมพันธ์วงศ์ รองประธานหอการค้ากล่าวว่า “หอการค้าแฟร์” Korat FooDEx ภายใต้คอนเซ็ปต์ ทีเด็ดอาหารทั่วไทย นับเป็นมหกรรมอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน จะมีร้านอาหารมาออกบูธกว่า 250 บูธ จากร้านดังที่ปรากฏใน ทีวีทั่วประเทศ ยกตัวอย่างเช่น ใจดีกอบแก้ว, ไอติมตักโบราณณารีย์, ปังพอนต์@โคราช, ไส้กรอกยืนรอ, แม่บีดอนหวย, ครัวจันทมาศ, ร้านโชกุน, ศรีจันทร์ซีฟู้ด, ทองทรัพย์หมูทุบ นครปฐม, และมีการโชว์นวัตกรรมอาหาร ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

“ที่สำคัญงานนี้จะมีการเจรจาธุรกิจกับประเทศกัมพูชา กว่า 30 ธุรกิจ การสัมมนาเชิงวิชาการ  การประกวดส้มตำลีลาชิงเงินรางวัล กิจกรรมการสาธิตการทำอาหารที่ถูกลืม”ข้าวแผะ การเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจาก”อายุน้อยร้อยล้าน ร้านขนมคุณภัทรา รวมทั้งการลงนามตกลงร่วมกันระหว่างหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และกลุ่ม YEAC จากประเทศกัมพูชา เพื่อเป็นการทำการค้าการลงทุนระหว่างประเทศต่อไป

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีการแจกคูปองสำหรับนักชิม ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม -5 กันยายน 2562 รับคูปองทันที 50บาท แจกฟรีวันละ 2,000ใบ มูลค่ากว่า 100,000 บาทสำหรับผู้กอบการที่ต้องการร่วมงานติดต่อได้ที่ (คุณหนึ่ง)โทร.086-461-7730, (คุณเบน) 088-472-2868 หรือที่ 044-296121 กด 3

ทีมข่าว MC.news