วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2563 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) นายเกษม ศุภรานนท์ สส.เขต 1 จังหวัดนครราชสีมา ได้นำเจ้าหน้าของสำนักงาน และกลุ่มจิตอาสา นำรถและเครื่องพ่นสารเคมี มาพ่นฆ่าเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ “โควิด-19” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งนำรถมาร่วมให้หน่วยบริการของ สส.ได้พ่นฆ่าเชื้อโรคด้วย

นายเกษม สส.นครราชสีมา ”พรรคพลังประชารัฐ”กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ พร้อมทั้งขอให้ สส.รัฐบาลได้ลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชน เพื่อดูแลตามภาระหน้าที่ สำหรับตนได้นำเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน ออกพบปะพี่น้องประชา ชาชน โดยมีรถโมบายบรรทุกน้ำยาที่เป็นสารเคมีฆ่าเชื้อโรคชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ peracetic acid. ซึ่งคุณสมบัติไม่มีการตกค้างในตัวคน และสัตว์ เป็นสารที่ทำลายเชื้อไวรัส โดยผ่านการตรวจสอบ จากสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา แล้วครับ ว่ามีคุณภาพ จริงๆ

“โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้นำเจ้าหน้าที่และกลุ่มจิตอาสาพลังประชารัฐ ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนตามชุมชน และทำการพ่นสารเคมีดังกล่าว ฆ่าเชื้อไวรัส “โควิด-19” ตามชุมชนและสถานที่ที่คาดว่าจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อ แหล่งเสื่อมโทรม ในเขตเลือกตั้งก่อนในเบื้องต้น ขณะนี้ได้ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อมาหลายชุมชนแล้ว คงเดินหน้าฉีดพ่นต่อไปจนกว่าสถานการณ์ของโรคจะคลี่คลาย”นายเกษม กล่าวกับผู้สื่อข่าว

มานะ แย้มจะบก บก.ข่าว MC.news.com รายงาน