สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดนครราชสีมาผุดไอเดียสร้างตู้พ่นฆ่าเชื้อโควิค-19 ให้กับบุคลากร-ญาติผู้ต้องขังเยาวชนที่มาใช้บริการวันละหลายร้อยคนได้ปลอดภัยกับการแพร่กระจายโควิค-19ในขณะนี้ โดยห้องพ่นไอหมอกตัวนี้จะมีน้ำยา ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (3%) ช่วยฆ่าเชื้อที่อยู่ตามร่างกายโดยบริเวณเสื้อผ้า และไม่มีปัญหากับและระบบภายในของร่างกาย

นายคมกฤษณ์ แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานพินิจโคราชมีเด็กเยาวชนที่อยู่ในการดูแลทั้งชาย-หญิง อยู่ 160 คน แต่ละวันจะมีผู้ปกครองเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่หลายราย ทางสถานพินิจโคราชจึงได้สร้างห้องพ่นฆ่าเชื้อโควิค-19 เพื่อมาช่วยสร้างความมั่นใจนอกจากการล้างมือและการวัดไข้ ซึ่งห้องพ่นไอหมอกตัวนี้จะมี ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (3%) ช่วยฆ่าเชื้อที่อยู่ตามร่างกายโดยบริเวณเสื้อผ้า และไม่มีปัญหากับและระบบภายในของร่างกาย สร้างความมั่นใจให้กับหน่วยงานและองค์กรตลอดจนประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ

โดยเครื่องพ่นไอหมอกฆ่าเชื้อโควิค-19ตัวนี้มีราคาอยู่ที่ 5,000 บาท ออกแบบโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ใช้เวลาสร้างเพียง 4 วัน โดยมีนายธิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์  นายกสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้จัดหางบประมาณจัดทำและประสานงานออกแบบสร้าง นางทิพย์ประภา ศรีสุขพันธ์ พนักงานคุมประพฤติชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า การคัดกรองนอกจากการล้างมือและวัดไข้ เครื่องพ่นไอหมอกฆ่าเชื้อโควิค-19 ตัวนี้สร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานมากยิ่งขึ้น ในการเข้ามาทำงานร่วมกัน

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน