วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.30 น.ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ออกมาตรการเร่งด่วน “บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ “ ฉีดล้างทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด -19 เพื่อตัดวงจรอุบาทป้องกันการระบาดของโรคร้าย พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการ ในสังกัดยึดถือข้อปฏิบัติ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19  โดยเคร่งครัด

สำหรับการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด -19 นั้น ได้ดำเนินการพร้อมกันทั้ง 6 จุด ที่เป็นหน่วยงานในสังกัด อบจ.นครราชสีมา  ประกอบด้วย 1. สำนักงาน อบจ.นครราชสีมา  2.สำนักศึกษา  ศาสนาและวัฒนธรรม ( อาคารมหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วัดสุทธจินดา )  3 ตึกมิราเคิล ออฟไลฟ์ ( ตรงข้ามลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี )  4 สำนักการช่าง (ต.มะเริง ) 5 สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง  และ 6 สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง ซึ่งทั้ง 6 จุด นี้จะดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในทุกวันศุกร์ของสัปดาห์

นอกจากนี้ นายก อบจ.นครราชสีมา ยังได้มีมาตรการการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “ โควิด -19  ทั้ง 6 จุด โดยในเวลาราชการได้จัดให้มีจุดคัดกรองการ เข้า-ออก สำนักงาน โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าบริการวัดอุณหภูมิ ให้มีประตูเข้า-ออก ทางเดียว  ตรงบริเวณด้านหน้าสำนักงาน อบจ.นครราชสีมา  ก่อนเข้ามาภายในสำนักงาน  หากมีอุณภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส  ก็จะไม่อนุญาตให้เข้าสำนักงาน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกัน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “ โควิด -19   พร้อมให้ผู้ที่เข้าออก ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ที่จัดเตรียมไว้ให้  โดยกำชับให้สวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันตนเอง  เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บุคลากร เจ้าหน้าที่ และผู้ที่มาติดต่อราชการ

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน