วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563  เวลา 17.30 น.ที่บริเวณลานกิจกรรมชั้น G ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช  จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับกองทัพภาคที่ 2 และตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดงานเลี้ยง “ขอบคุณคนดีด้วยหัวใจ จากใจชาวโคราช” เพื่อแสดงความขอบคุณ และมอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่พลเมืองดี ทั้งหน่วยงานภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป รวมถึงสื่อมวลชน ที่ช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์กราดยิง เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา

จนทำให้สามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ สำคัญที่สุดก็คือการช่วยเหลือประชาชนออกมาจากศูนย์การค้าฯ ได้อย่างปลอดภัย โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้อัญเชิญพระราชกระแส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัย ต่อเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุกราดยิงประชาชน และพระราชทานความห่วงใย มายังประชาชนที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ยังความปลาบปลื้ม ปีติยินดีอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมตัวแทนแม่ทัพภาคที่ 2 และ ตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ตัวแทนจาก รพ.มหาราชนครราชสีมา ร่วมกันมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ผู้เข้าช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์กราดยิง เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งหมด จำนวน 687 คน ประกอบไปด้วย ประชาชนที่ช่วยเหลือโบกรถ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณจุดปะทะวัดป่าศรัทธารวม จำนวน 10 คน ,

ประชาชน เจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าฯ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมา เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม กองร้อยรักษาดินแดน อ.เมือง และ พนักงานแกร๊บฟู้ด ที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ และช่วยเหลือประชาชน จุดศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช รวมจำนวน 213 คน, เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน จำนวน 230 คน, เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 จำนวน 208 คน และสื่อมวลชน จำนวน 26 คน

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน