วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ที่ศูนย์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุยิงประชาชนที่จังหวัดนครราชสีมา  ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาเพื่อจัดสรรเงินบริจาคจากพี่น้องประชาชนในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันที่ 8-9 ก.พ.63 ที่ผ่านมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า  มติที่ประชุมมีมติปิดการรับริจาคทุกรูปแบบ ทั้งการบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 16 กพ ที่ผ่านมา รวมทั้งปิดรับบริจาคในรูปแบบเงินสด ในวันนี้(18 กพ63) เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทุกรายเป็นไปด้วยความรวดเร็ว  ซึ่งยอดเงินในขณะนี้มียอดเงิน กว่า 82 ล้านบาท ซึ่งได้มีการให้ความช่วยจ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 29 ล้านบาท หลังจากที่จ่ายเงินช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นไปแล้วนั้น 

ที่ประชุมมีมติใช้เงินที่เหลือในการช่วยเหลือผู้ได้รับบากเจ็บที่อยู่ไอซียู 4 ราย ที่คาดว่าจะพิการถาวร จำนวน 3 ราย จะเพิ่มเงินเยียวยาให้อีกรายละ 1.5 ล้านบาท อีก 1 ราย คาดว่าจะเสี่ยงต่อการพิการและต้องรักษาอย่างน้อย 6 เดือน จะเพิ่มเงินเยียวยาให้อีก 1 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บปานกลาง บาดเจ็บเล็ก รวมถึงผู้เสียชีวิตจะพิจารณาใช้เงินช่วยที่เหลือ ช่วยเหลือต่อไป ในขณะเดียวกันในวันที่ 19 กพ 63 ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางมายังจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำเงินในส่วนของรัฐบาลมามอบเพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิต รายละ 1 ล้านบาท พร้อมทั้งจะเดินไปยังสถานที่เกิดเหตุ ห้างสรรพสินค้าเทอร์มอล 21 โคราช เพื่อไปให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ พนักงาน และร้านค้าต่างๆ ด้วย

นายวิเชียรฯ กล่าวอีกว่า ในวันศุกร์ที่ 21 กพ 63 เวลา 17.00 น ที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ทางจังหวัดฯ จะเป็นตัวแทนผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต ในการเลี้ยงขอบคุณทุกภาคส่วน รวมทั้งพลเมืองดีที่เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่บุคคล พลเมืองดีเหล่านั้นด้วย อย่างไรก็ตามขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อีกทั้งอยากให้ทุกครอบครัวนำเงินที่ได้รับการเยียวยาจากทางภาครัฐและจากการบริจาคจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการนำพาครอบครัวเดินหน้าก้าวผ่านสิ่งร้ายๆร้ายที่เกิดขึ้น นายวิเชียร กล่าว

Cr: ปชส.นม. ทีมข่าว MC.news.com รายงาน