วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมอีซูซุคิงส์ยนต์ โรงเรียนวังน้ำเขียวพิทยาคม นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา (ส.อบจ.ประจำอำเภอวังน้ำเขียว) ได้มาให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกอบรมโครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพเสริม ประจำปี 2563 หลักสูตรการนวดตอกเส้น รุ่นที่ 7 อำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 40 คน หลังจากที่ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.ได้จัดโครงการนี้มีกำหนดการฝึกอบรมในระหว่างวันที่ 12 – 19 กุมภาพันธ์ 2563

ก่อนหน้านั้น กลุ่มผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมนวดตอกเส้น รุ่นที่  6 อ.ห้วยแถลงเดินทางมาให้กำลังใจให้กับผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมนวดตอกเส้น รุ่นที่ 7 อ.วังน้ำเขียวและมาร่วมเป็นเคสให้รุ่นที่ 7 ได้ฝึกปฎิบัติการนวดตอกเส้นอีกด้วย นับเป็นภาพความอบอุ่นที่น่าประทับใจก่อให้เกิดความรักความสามัคคีของผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรการนวดตอกเส้นทุกรุ่นที่จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ผู้รับการอบรมจะอาศัยอยู่คนละอำเภอแต่เมื่อได้มาอบรมในหลักสูตรการนวดตอกเส้นเหมือนกัน แม้จะคนละรุ่น แต่ทุกคนต่างก็มีความรักความศรัทธาต่อครูบาอาจารย์และมีความสามารถที่จะนำความรู้จากการอบรมนวดตอกเส้นไปใช้เพื่อดูแลสุขภาพของตนเอง ครอบครัว ชุมชน รวมถึงสามารถไปใช้ประกอบเป็นอาชีพเสริม สร้างงาน สร้างรายได้เสริมได้อีกด้วย

ที่มา: ปชส.อบจ.นม