วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563   ที่บริเวณสวนอนุสรณ์สถานวีรชนโคราช (  สวนอนุสรณ์สถานวีรกรรมท้าวสุรนารี ) ได้มีการจัดฟรีคอนเสิร์ตเพื่อความบันเทิง  สร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องชาวโคราช  หลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงผู้บริสุทธิ์  โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้ ภายใต้ชื่อ “KORAT MOVE ON รวมส่งพลังบวกและพลังใจ ผ่านเสียงเพลง” ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี   ซึ่งมีศิลปินนักร้องชื่อดังมากมาย มาร่วมแสดง อาทิ ตูน บอดี้สแลม, แบงค์ วงแคลช, พลพล, ลาบานูน, ลุลา, วิโอเลต วอเทียร์, สิงโต นำโชค, โจอี้บอย, SLAPKISS, Three Man Down, Tilly Birds, Whal & Dolph  

บรรยากาศภายในงาน ยังได้มีพี่น้องประชาชน  พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งจิตอาสา  ได้นำอาหารคาว หวาน และน้ำดื่ม  มาให้บริการผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน จำนวนทั้งสิ้นกว่า 10,000  คน ที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ตอนตอนบ่ายแก่ๆ  ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนตลอดเส้นทางของการจราจร ที่เข้ามาในพื้นที่ การจัดงาน ซึ่งได้เริ่มงานตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น. โดยศิลปินที่มาร่วมฟรีคอนเสิร์ตในครั้งนี้  ได้ขึ้นเวทีแสดง พร้อมทั้งพบปะพูดคุยให้กำลังใจพี่น้องชาวโคราช เป็นที่ประทับใจยิ่ง

นอกจากนี้ ภายในงานยังพบว่ามี  นาย เทวัญ  ลิปตพัลลภ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  นาย วัชรพล  โตมรศักดิ์  ส.ส.พรรคชาติพัฒนา จ.นครราชสีมา    พลโท  ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2   พร้อมทั้ง ข้าราชการ  หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ   ตัวแทนจากศูนย์การค้า  ห้างสรรพสินค้า  และนักธุรกิจทั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  และนอกพื้นที่   ได้เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ โดยในโอกาสนี้ นาย เทวัญ ลิปตพัลลภ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   ยังได้เดินพบปะพุดคุยถามสารทุกข์สุกดิบพร้อมทั้งให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้อย่างเป็นกันเองอีกด้วย

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน