“นายก นก” มอบความสุข ในวันเด็กแห่งชาติ 2563 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อบจ. ปู๊นๆ รถไฟมหาสนุก” พร้อมเนรมิตพื้นที่บริเวณท้องฟ้าจำลอง(โคราช) จัดกิจกรรม และการประกวดแข่งขันมากมาย ให้เด็ก ๆ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มทักษะ พร้อมเปิดเวทีให้เด็กกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ 

วันที่ 11 ม.ค.63 ที่ ศูนย์ดาราศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา-นครราชสีมา   องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)นครราชสีมา(ท้องฟ้าจำลองโคราช) ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์  สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยมี นางบุญสิตา ขันธะวินะหุ ปลัด อบจ. กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน และ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการ-รองผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครู ข้าราชการ สังกัด อบจ.นครราชสีมา  และประชาชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ซึ่งภายในงานเต็มไปด้วยน้อง ๆ หนูๆ ที่มารอเล่นเกม ชิงของรางวัลมากมาย   ส่งผลให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก

โดย ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรรณฉวี นายก อบจ. ได้เนรมิตพื้นที่บริเวณท้องฟ้าจำลอง เป็นลานกิจกรรม ประกอบไปด้วย  กิจกรรมผู้ประกาศข่าวจิ๋วแจ๋ว, เด็กเปื้อนสี, ปั้นดินให้เป็นดาว, หุ่นยนต์, ต่อเลโก้ ยิงธนู ยิงปืนลม, ค้นหาฟอสซิล, เขาวงกต, ขบวนรถไฟ, ซุ้มประตูชุมพล, ท้องฟ้าจำลอง การออกร้าน   ของกลุ่มโรงเรียนในสังกัด อบจ. 6 กลุ่ม, การสาธิตอาหาร นอกจากนี้ยังมีการประกวดแข่งขันส้มตำลีลา  ซึ่งระหว่างแข่งขันและทำกิจกรรมต่าง ๆ บนเวทีได้มีการจับแจกของรางวัลให้กับเด็ก ๆ ที่มาร่วมในงานด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), สำนักงานบริการลูกค้า กสท.นครราชสีมา, บริษัท เอ็มจี อนันตภัณฑ์ จอหอ, ไปรษณีย์จังหวัดนครราชสีมา, ธนาคารอาคารสงเคราะห์สาขานครราชสีมา, ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ก็ได้นำของรางวัลมามอบให้กับเด็ก ๆ ด้วยเช่นกัน 

 กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติฯ ถือเป็นการกระตุ้นส่งเสริมพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชน ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคมในอนาคต เพื่อให้พ่อ แม่ ลูก ได้มีกิจกรรมร่วมกัน ก่อให้เกิดความผูกพันภายในครอบครัว ส่งเสริมศักยภาพ เพิ่มทักษะความรู้ ความสามารถ ให้เด็กกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ตลอดจนเกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่   รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

ทีมข่าว MC.news.com.net รายงาน